Thực hiện nghiêm công tác tiếp, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân
Chiều 18-2, ông Lê Văn Hưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp “Bàn một số vấn đề liên quan đến công tác tiếp công dân” với đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ cùng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, huyện, thành, thị và xã, phường, thị trấn.
Thông qua báo cáo của Thanh tra tỉnh về thực trạng công tác tiếp công dân và báo cáo thẩm quyền tiếp công dân của Sở Tư pháp, ông Lê Văn Hưởng chỉ đạo:
Tiếp tục nâng cao việc thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị và Chỉ thị 01-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Tiếp tục đưa nội dung thực hiện “Đề án đổi mới công tác tiếp dân” theo Quyết định 858/QĐ-TTg của
Thủ tướng Chính phủ vào nhiệm vụ công tác, tiến hành việc sắp xếp, bố trí cán bộ làm công tác tiếp dân, bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác tiếp dân, từng bước kiện toàn tổ chức, bộ máy tiếp công dân ở đơn vị mình.
Tại cơ quan, phải có phòng tiếp công dân riêng, thuận tiện, thoáng mát, vệ sinh, có đầy đủ nội quy, quy chế tiếp công dân. Cán bộ tiếp dân phải thực hiện nghiêm chế độ tiếp công dân theo quy định của Luật Tiếp công dân, gắn việc tiếp công dân với xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Các cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai, quán triệt Chỉ thị 01-CT/TU của Tỉnh ủy cho toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động thông suốt để thực hiện tốt việc “Đổi mới công tác tiếp công dân”…
N. SƠN