Thứ Tư, 01/06/2016, 14:40 (GMT+7)
.

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa

Trưa 31-5, ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp ông Chen De Hai, Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa tại TP. Hồ Chí Minh và Đoàn cán bộ lãnh sự quán đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh. Cùng tham dự buổi tiếp có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và lãnh đạo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng tặng quà lưu niệm của tỉnh cho ông Chen De Hai, Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa tại TP. Hồ Chí Minh.
Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng tặng quà lưu niệm của tỉnh cho ông Chen De Hai, Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa tại TP. Hồ Chí Minh.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu với Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa về điều kiện tự nhiên, xã hội và tình hình chung của tỉnh.

Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa giới thiệu về mối quan tâm của nước ông đối với quan hệ ngoại giao, thương mại giữa 2 nước cũng như đối với Tiền Giang. Ông đề nghị Tiền Giang quan tâm kết nghĩa với các tỉnh, thành phố của Trung Hoa nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ ban giao giữa 2 nước; đồng thời cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của tỉnh đối với đoàn.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho rằng, Tiền Giang luôn tôn trọng mối quan hệ hữu nghị giữa 2 quốc gia và tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp Trung Hoa đầu tư tại Tiền Giang. Chủ tịch UBND tỉnh kỳ vọng Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa sẽ có ý kiến về 2 vấn đề mà 2 bên cùng quan tâm.

Một là, quan tâm, có ý kiến, nhắc nhở các doanh nghiệp Trung Hoa trên địa bàn tỉnh Tiền Giang lưu ý giải quyết dung hòa quyền lợi giữa người sử dụng lao động với người lao động.

Hai là, có ý kiến với Chính phủ nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa trong việc thực hiện các giải pháp chung tay hạn chế hậu quả của biến đổi khí hậu đối với sản xuất và đời sống con người, cụ thể là vấn đề liên quan đến sông Mekong và tình trạng xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Được biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh Tiền Giang có 33 dự án có vốn đầu tư của Trung Hoa, với tổng vốn đầu tư trên 1 tỷ USD. Các lĩnh vực đầu tư chủ yếu là vận tải hàng hóa phục vụ khu công nghiệp, kinh doanh bất động sản, may công nghiệp, công nghiệp chế biến, kinh doanh lương thực thực phẩm…

THỦY HÀ

.
.
.