Thứ Năm, 07/07/2016, 10:02 (GMT+7)
.

UBND tỉnh họp báo về tình hình KT-XH 6 tháng đầu năm

Ngày 6-7, UBND tỉnh đã tổ chức buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2016 để thông tin và lắng nghe ý kiến của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh. Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo.

Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu làm rõ các vấn đề tại buổi họp báo.
Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp báo.

Qua báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2016, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã đặt ra nhiều vấn đề cần làm rõ để đáp ứng yêu cầu tác nghiệp.

Đại diện báo Tuổi Trẻ, Người Lao Động, Lao Động, Thời báo Kinh tế Sài Gòn, Nông thôn ngày nay, Thanh Niên, Giao Thông… đề nghị cung cấp thông tin về các vụ việc như: Tình trạng an ninh trật tự trên địa bàn TP. Mỹ Tho; sớm xác định nguyên nhân, thiệt hại, trách nhiệm của vụ sụp bờ kè sông Bảo Định; cải cách thủ tục hành chính; thực trạng, giải pháp cho khách sạn Mê kông hàng tháng phải chịu lỗ trên 500 triệu đồng hiện nay;….

Lãnh đạo các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giao thông Vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Công an, Tư pháp, Y tế,... đã cung cấp thông tin khá chi tiết cho báo giới về các vấn đề nêu trên. 

Phát biểu kết thúc buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức thông tin làm rõ thêm một số nội dung mà các cơ quan báo chí đề cập, đặc biệt là đối với thực trạng hoạt động của khách sạn Mê kông; chỉ đạo các ngành liên quan cần tiến hành kiểm tra, xử lý những sai phạm của vũ trường HBO; khẳng định tỉnh luôn xem việc cải thiện, năng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) là nhiệm vụ trọng tâm; đối với Dự án xây dựng quảng trường, tỉnh vẫn tiếp tục đầu tư xây dựng nhưng có điều chỉnh cho phù hợp.

Ông Trần Thanh Đức cảm ơn sự quan tâm của các cơ quan báo chí, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành của báo giới, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

P. MAI

.
.
.