Thứ Ba, 06/09/2016, 11:52 (GMT+7)
.

Hội Phụ nữ cơ sở: Giáo dục truyền thống tốt, hiệu quả chuyên môn cao

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Công tác Chính trị và Phòng Xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an tỉnh có nhiều hoạt động nổi bật; đồng thời tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác giáo dục truyền thống, góp phần nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn.

Cán bộ, hội viên Phòng Công tác chính trị và Phòng Xây dựng phong trào  Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc tổ chức thắp hương Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.
Cán bộ, hội viên Phòng Công tác chính trị và Phòng Xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc tổ chức thắp hương Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.

Trong nhiệm kỳ 2011 - 2016, nhiều hoạt động được tổ chức, phù hợp chức năng, nhiệm vụ đơn vị, như: Về nguồn, thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng, nghe kể chuyện truyền thống, hội thi, giao lưu, kết nghĩa với các trường học mang tên nữ Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, kết hợp với nhiều hoạt động xã hội, tình nghĩa ở địa phương.

Trong những chuyến đi, các chị em còn tổ chức các chương trình sinh hoạt chính trị như: Viếng nghĩa trang liệt sĩ, tìm hiểu di tích lịch sử, viết cảm nhận, gặp gỡ, giao lưu với các nhân chứng lịch sử… Trải nghiệm qua từng hoạt động đã trang bị thêm hiểu biết về truyền thống, nâng cao lòng tự hào cho hội viên và càng thấm thía nỗi đau mất mát, hy sinh trong quá khứ, từ đó hội viên quyết tâm phấn đấu trong thực hiện nhiệm vụ.

Hội mạnh dạn tổ chức những chuyến đi xa như: Phú Quốc (Kiên Giang), Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), Kiến Tường (Long An), Tân Biên (Tây Ninh), Cao Lãnh (Đồng Tháp), Long Xuyên (An Giang)… Điều đáng ghi nhận là cán bộ, hội viên nơi này đã tự nguyện đóng góp kinh phí để tổ chức các hoạt động, các chị còn khéo léo vận động, thuyết phục nam cán bộ, chiến sĩ đơn vị tích cực tham gia các hoạt động do Hội Phụ nữ tổ chức.

Đặc biệt, mỗi chương trình, hoạt động, các chị đều có chủ đề, chủ điểm cụ thể và đặt tên gọi riêng. Đó cũng là phương pháp tạo ấn tượng cho hội viên, giúp những người tham gia thực hiện chương trình, hoạt động có dấu ấn đáng ghi nhớ.

Như mới đây, vào đầu năm 2016, Chương trình “Kết nối những tấm lòng san sẻ yêu thương” đã xây dựng được 1 căn nhà đồng đội trị giá 90 triệu đồng với sự đóng góp của cán bộ, chiến sĩ đơn vị và người thân cán bộ, chiến sĩ.

Trong các hoạt động, vai trò, trách nhiệm của hội viên được phát huy tối đa, nhờ vậy mà chị em đều tích cực, nhiệt tình tham gia phong trào, làm cho các hoạt động thêm ý nghĩa. Chẳng hạn như: Khi tổ chức tặng quà cho học sinh, hội viên tự phân công nhau mua sắm, tự gói quà. Đến tặng quà, các chị thường tổ chức các chương trình giao lưu, tìm hiểu, tuyên truyền pháp luật, tìm hiểu về nhân vật lịch sử mà ngôi trường mang tên…

Hay khi tổ chức trung thu cho con cán bộ chiến sĩ, cho thiếu nhi vùng xa, các chị không thuê mướn mà tự làm đạo cụ… Vì vậy, không chỉ tiết kiệm mà còn nâng cao trách nhiệm, giúp hội viên rèn luyện sự năng động, nhạy bén, tinh thần tích cực tham gia phong trào, tạo mối quan hệ gần gũi, gắn bó với nhân dân.

Trải nghiệm qua từng hoạt động của Hội đã trang bị thêm cho các chị em nhiều hiểu biết về truyền thống, nâng cao lòng tự hào cho hội viên. Thấm thía nỗi đau mất mát, hy sinh trong quá khứ, chia sẻ cùng những hoàn cảnh khó khăn trong hiện tại, hội viên càng nêu cao tinh thần phấn đấu trong công tác, rèn luyện, lập nhiều thành tích xuất sắc.

Hội có 17 hội viên, trong nhiệm kỳ qua, đã có 8 lượt hội viên đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, 2 lượt cán bộ, hội viên đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng Công an nhân dân”, gần 70 lượt hội viên được Chính phủ, Bộ Công an, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh và các ngành khen thưởng.

Đại úy NGUYỄN THỊ LÊ THÚY

Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh.

.
.
.