Tọa đàm thực trạng và giải pháp công tác tiếp dân
Sáng 9-11, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức tọa đàm thực trạng và giải pháp về công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Ông Trần Long Thôn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì buổi tọa đàm.
Ông Trần Long Thôn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu kết luận tại buổi tọa đàm. |
Tại buổi tọa đàm, đại diện lãnh đạo Thanh tra tỉnh, Ban Tiếp công dân UBND tỉnh, một số sở, ngành tỉnh, Ban tiếp công dân một số huyện, thị… đã có nhiều tham luận chỉ rõ thực trạng về công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân trên địa bàn tỉnh, đồng thời đưa ra nhiều giải pháp nâng cao chất lượng hiệu quả công tác này trong thời gian tới...
Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Trần Long Thôn, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy nhấn mạnh: Thời gian gần đây, mặc dù số lượng vụ việc khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh có giảm, nhưng các đoàn khiếu nại, tố cáo đông người, vượt cấp vẫn còn diễn biến phức tạp. Vì vậy, công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh vẫn còn là trách nhiệm nặng nề của cả hệ thống chính trị các cấp. Ông Trần Long Thôn đánh giá cao ý kiến thảo luận của các đại biểu tại buổi tọa đàm. Các đại biểu đã phân tích làm rõ những vấn đề còn tồn tại, bất cập, đồng thời, đề xuất nhiều kinh nghiệm, giải pháp khả thi phục vụ yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới…
HOÀI THU