Thứ Hai, 30/01/2017, 06:57 (GMT+7)
.

Chào đón Xuân Đinh Dậu 2017 trong niềm vui thắng lợi

Năm 2016 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Ngay từ đầu năm, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tập trung sắp xếp ổn định tổ chức và nhân sự ở các cấp, các ngành; chủ động xây dựng và triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, ổn định đời sống nhân dân; giữ vững quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội; đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức trong hệ thống chính trị; phát huy mạnh mẽ tính năng động, sáng tạo của tập thể, cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Từ sự tập trung nỗ lực với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, cùng với thực hiện các giải pháp đồng bộ, sát với tình hình thực tế, nên kinh tế - xã hội tỉnh nhà trong năm qua đã có những chuyển biến tích cực, kết quả thực hiện các chỉ tiêu chủ yếu năm 2016 đều đạt và vượt. Cụ thể: Duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) 8,5%; thu nhập bình quân đầu người 39,1 triệu đồng; các chỉ tiêu chủ yếu về kinh tế - xã hội cơ bản đạt so với nghị quyết; đời sống, sinh hoạt của nhân dân ngày một nâng cao. Lĩnh vực văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh có nhiều chuyển biến tích cực…

Những kết quả trên chính là nền tảng, là động lực để năm 2017 Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà tiếp tục gặt hái những thành quả tốt đẹp. Đó không chỉ là mong muốn của tất cả chúng ta, mà còn là sự thúc bách của thời đại, buộc Đảng bộ tỉnh không ngừng nỗ lực phấn đấu để đưa tỉnh nhà phát triển trên mọi mặt, cùng với cả nước tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc, bắt nhịp cùng với sự phát triển của thế giới, tự hào “sánh vai cùng các cường quốc năm châu”, đáp lại lòng mong mỏi của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Xác định năm 2017 vẫn còn nhiều khó khăn, nhất là tình hình biến đổi khí hậu ảnh hưởng sâu sắc đến Vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và tỉnh ta nói riêng; tình hình sản xuất, kinh doanh của một số doanh nghiệp còn nhiều yếu tố bất ổn, thiếu bền vững; thời tiết diễn biến phức tạp; sản xuất nông, ngư nghiệp một số nơi bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, giá bán một số loại nông, thủy sản thiếu ổn định; xúc tiến đầu tư, thương mại và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chưa đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững; thủ tục hành chính ở một số lĩnh vực chưa tốt… đã tác động lớn đến phát triển kinh tế - xã hội và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Chính vì vậy, để tiếp tục đưa tỉnh nhà phát triển ngang tầm với vị thế là tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh xác định: Sẽ nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm, tinh thần đoàn kết, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, phát huy những kết quả đã đạt được, quyết tâm khắc phục những mặt còn hạn chế, tích cực giải quyết những vấn đề khó khăn, vướng mắc; tăng cường các giải pháp có trọng tâm, trọng điểm… nhằm tạo chuyển biến đồng bộ để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành và tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2017.

Tin rằng, với những giải pháp có trọng tâm, trọng điểm, cùng sự đoàn kết, nỗ lực, trên dưới một lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, trong năm 2017 tỉnh nhà sẽ gặt hái được những thành quả mới, xây dựng quê hương Tiền Giang ngày càng tươi đẹp hơn.

Trên tinh thần đó, chúng ta hân hoan chào đón Xuân Đinh Dậu 2017 trong niềm vui thắng lợi và kỳ vọng năm mới sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành quả to lớn hơn, khởi sắc hơn!  

ẤP BẮC

.
.
.