.

Cần vận dụng linh hoạt những quy định của công tác Thi đua-khen thưởng

Cập nhật: 21:46, 28/01/2019 (GMT+7)

(ABO) Chiều 28-1, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị biểu dương thành tích lao động, sản xuất, kinh doanh trong phong trào thi đua yêu nước năm 2018.

Tham dự hội nghị có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng (TĐ-KT) tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và cán bộ làm công tác thi đua các huyện, thành, thị; cùng đại diện các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước năm 2018.

Đồng chí Lê Văn Hưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Lê Văn Hưởng phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Hưởng đánh giá cao những kết quả nổi bật của phong trào thi đua yêu nước trong năm qua. Theo đó, các phong trào thi đua được phát động với nhiều hình thức được nhân dân tích cực tham gia; nhiều phong trào thi đua được tiếp tục giữ vững.

Trong đó, công tác thi đua đặc biệt chú trọng khen thưởng thành tích đột xuất, khen thưởng những người trực tiếp lao động sản xuất. Cụ thể: Trong năm 2018 đã có nhiều tổ chức, cá nhân được các cấp khen thưởng như: Khen thưởng cấp Nhà nước có 248 trường hợp và khen thành tích kháng chiến có 88 trường hợp; UBND tỉnh khen thưởng 5.645 trường hợp, trong đó khen thưởng toàn diện 2.913 trường hợp và khen thưởng chuyên đề đột xuất 2.732 trường hợp...  Qua các phong trào thi đua yêu nước, kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển…

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị.

Đồng chí Lê Văn Hưởng còn nhấn mạnh: “Sinh thời Bác Hồ từng nói:“ Thi đua là gieo trồng, khen thưởng là thu hoạch. Nội dung thi đua luôn được Người đưa ra rất cụ thể, rõ ràng phù hợp với từng thời kỳ, từng đối tượng, không trừu tượng chung chung. Vì vậy, làm công tác TĐ-KT nghe qua tưởng chừng là công việc đơn giản nhưng lại đòi hỏi sự cẩn thận, lòng say mê và sự kiên trì, nhẫn nại.

Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tôi đề nghị mỗi đại biểu tuỳ theo vị trí công tác của mình phải vận dụng một cách linh hoạt, sáng tạo những quy định chung của công tác TĐ-KT để có những thay đổi mạnh mẽ từ trong suy nghĩ, cách thức tổ chức, duy trì và đẩy mạnh phong trào thi đua; sơ, tổng kết khen thưởng và đúc rút kinh nghiệm để phát động tiếp nhằm làm cho phong trào thi đua được liên tục, rộng khắp với chất lượng ngày càng cao hơn, quy mô ngày càng lớn để tạo ra hiệu quả thiết thực ngày càng cao hơn…”

Văn nghệ chào mừng
Văn nghệ chào mừng.

Dịp này, UBND tỉnh trao 2 Huân chương Lao động hạng Nhất, 5 Huân chương Lao động hạng Nhì, 13 Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước; trao 8 Cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ; trao 16 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm  2013 đến năm 2017, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; UBND tỉnh tặng Cờ thi đua, Bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và chỉ tiêu kế hoạch Nhà nước năm 2018…

Một số hình ảnh trao thưởng tại hội nghị:

HOÀI THU

.
.
.