Chủ Nhật, 26/05/2019, 20:06 (GMT+7)
.

Triển khai thi công khối chính Trung tâm hành chính công tỉnh Tiền Giang

(ABO) Sáng 24-5, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Tiền Giang tiến hành triển khai thi công khối chính và các hạng mục khác của Trung tâm hành chính công tỉnh Tiền Giang.
 
Dự buổi triển khai thi công có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Lê Văn Hưởng; Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Long Thôn; Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn; cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.
 
đồng chí Lê Văn Hưởng trao đổi tại buổi triển khai thi công.
Đồng chí Lê Văn Hưởng trao đổi tại buổi triển khai thi công.
Dự án Trung tâm hành chính công tỉnh Tiền Giang được UBND tỉnh phê duyệt đầu tư theo Quyết định 3338 ngày 31-10-2018 với tổng mức đầu tư là 137,928 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh.
 
Quy mô khối nhà chính có diện tích xây dựng 2.267 m2, tổng diện tích sàn 13.209 m2, gồm: 1 tầng hầm, 1 tầng trệt, 1 tầng lửng, 5 tầng lầu và sân thượng. Trong đó, tầng trệt và tầng lửng là khu vực phục vụ hành chính công, bố trí bộ phận 1 cửa của các sở, ngành của tỉnh; đối với 4 khối tháp, mỗi khối có 5 tầng và sân thượng là trụ sở làm việc của 4 Sở: Y tế, Tài Nguyên và Môi trường, Tư pháp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
 
Riêng tầng hầm là nhà xe của cán bộ, viên chức Trung tâm hành chính công và 4 sở trên. Ngoài ra, dự án còn có các hạng mục phụ trợ khác như: Nhà bảo vệ, trạm điện, nhà xe khách...
 
Lãnh đạo tỉnh đến dự tại buổi triển khai thi công.
Lãnh đạo tỉnh đến dự buổi triển khai thi công.
Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Tiền Giang làm chủ đầu tư và tư vấn giám sát, do Công ty TNHH Xây dựng Hiệp Hòa thi công. Dự án đã được khởi công ngày 3-4-2019, dự kiến hoàn thành ngày 24-12-2019. Hiện nay, đơn vị đã thi công hoàn thành toàn bộ hạng mục ép cọc và đang tiến hành triển khai thi công phần khối chính và các hạng mục phụ trợ khác với thời gian 7 tháng. 
Khối nhà hành chính có diện tích xây dựng hơn 2.200 mét vuông.
Dự án Trung tâm hành chính công tỉnh Tiền Giang dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 12-2019.
Việc xây dựng Trung tâm hành chính công tỉnh Tiền Giang là cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu cải cách hành chính, tăng cường tính minh bạch, giảm phiền hà. Đặc biệt là phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp, tạo đà phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.    
IMG_6936.jpg
Khối nhà hành chính có diện tích xây dựng hơn 2.200 m2.
Tại buổi triển khai thi công, đồng chí Lê Văn Hưởng đã ghi nhận những nỗ lực của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Tiền Giang, nhà thầu đã thi công các hạng mục, giúp dự án được triển khai thực hiện đúng tiến độ.
 
Đồng chí cũng yêu cầu đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ để dự án được hoàn thành, dự kiến đầu năm 2020 đưa vào hoạt động. Bên cạnh thi công đúng tiến độ nhưng phải đảm bảo chất lượng công trình cũng như an toàn lao động trong quá trình thi công.
VĂN THẢO
 
.
.
Liên kết hữu ích
.