Thứ Sáu, 15/11/2019, 21:51 (GMT+7)
.

Đại hội Đại biểu Cựu tù kháng chiến tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2019 - 2024

(ABO) Ngày 15-11, Ban Liên lạc Cựu tù kháng chiến tỉnh Tiền Giang đã tiến hành Đại hội Đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Tham dự có đồng chí Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước; đồng chí Trần Long Thôn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Trần Văn Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể tỉnh; cùng 120 đại biểu đại diện cho hơn 1.500 cựu tù kháng chiến tỉnh Tiền Giang.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Dũng
Đồng chí Trần Văn Dũng trao Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh cho các cựu tù kháng chiến tiêu biểu.

Trong nhiệm kỳ 2014 - 2019, Ban Liên lạc Cựu tù kháng chiến tỉnh đã khắc phục mọi khó khăn, đoàn kết bám sát nhiệm vụ Đại hội giao, đặc biệt là công tác củng cố, xây dựng tổ chức Ban Liên lạc từ tỉnh đến cơ sở.

Các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cựu tù kháng chiến luôn được quan tâm. Hiện nay, toàn tỉnh có 1.524 cựu tù được hưởng trợ cấp hằng tháng; đồng thời, được hưởng các chính sách ưu đãi khác dành cho người có công. 

Công tác vận động xây dựng, sửa chữa nhà tình thương trong nhiệm kỳ đạt 100 căn cho cựu tù kháng chiến khó khăn về nhà ở với kinh phí 3 tỷ đồng. Ban Liên lạc Cựu tù kháng chiến thường xuyên thăm hỏi, tặng quà các cựu tù kháng chiến vào dịp lễ, tết hay những lúc ốm đau, cúng viếng khi từ trần; phối hợp với các ngành tổ chức đưa các cựu tù kháng chiến đi tham quan Thủ đô Hà Nội, các tỉnh phía Bắc và về thăm nhà tù Phú Quốc, Côn Đảo...  

Thường trực Tỉnh uỷ tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội
Thường trực Tỉnh ủy tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trương Mỹ Hoa đánh giá cao kết quả hoạt động của Ban Liên lạc Cựu tù kháng chiến tỉnh trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí nhấn mạnh, trong 2 cuộc kháng chiến lâu dài và oanh liệt của dân tộc ta, đã có nhiều cựu tù kháng chiến bị nhục hình dã man nhưng hầu hết các đồng chí vẫn giữ được khí tiết, kiên trung, một lòng một dạ đi theo Đảng, góp phần to lớn cho kháng chiến để giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Tuy nhiên, bên cạnh những cựu tù kháng chiến đã được hưởng chế độ thì vẫn còn nhiều đồng chí đến nay vẫn chưa giải quyết xong.

Đồng chí đề nghị, thời gian tới, Ban Liên lạc Cựu tù kháng chiến tỉnh tiếp tục quan tâm, phối hợp với các ngành, các cấp giải quyết rốt ráo số hồ sơ còn lại, chăm lo tốt hơn đời sống cựu tù kháng chiến. Đối với những trường hợp không có thông tin, có khó khăn thì kiến nghị về Trung ương để giải quyết cho các cựu tù kháng chiến. Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền cho thế hệ trẻ về truyền thống vẻ vang anh hùng của cựu tù chính trị, về sự đoàn kết, trung kiên, gương mẫu, nghĩa tình trong chiến tranh và khi hòa bình lặp lại để con cháu noi theo…

LĐại diện lãnh đạo UBND tỉnh trao tặng bức trướng tại Đại hội
Đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh trao bức trướng 8 chữ "Trung kiên - bất khuất - đoàn kết - nghĩa" tình cho Ban Liên lạc Cựu tù kháng chiến tỉnh tại Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trần Văn Dũng đánh giá cao sự nỗ lực của Ban Liên lạc Cựu tù kháng chiến các cấp trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, đề nghị Ban Chủ nhiệm Ban Liên lạc Cựu tù kháng chiến các cấp tiếp thu ý kiến của đồng chí Trương Mỹ Hoa bổ sung vào phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ III.

Bên cạnh đó, Ban Liên lạc Cựu tù kháng chiến các cấp cần thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Tiếp tục nêu gương, giáo dục cho thế hệ trẻ, là tấm gương tiêu biểu trong thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật; quan tâm củng cố tổ chức ngày càng trong sạch, vững mạnh, đoàn kết, chăm lo hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần cho cựu tù kháng chiến.

Đối với trường hợp chưa được công nhận hoặc chưa được hưởng chế độ tù đày, Ủy ban nhân dân tỉnh sẽ rà soát tổng hợp báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy giải quyết đúng theo quy định, thực hiện đúng đạo lý "Uống nước nhớ nguồn".

đồng chí Trương Mỹ Hoa
Đồng chí Trương Mỹ Hoa phát biểu tại Đại hội.

Đồng thời, đồng chí đề nghị Ban Liên lạc Cựu tù kháng chiến các cấp phối hợp với ngành Lao động - Thương binh và Xã hội rà soát những trường hợp không có giấy tờ gốc trích lục hồ sơ theo quy định, sau khi có hồ sơ trích lục thì trình ngành Lao động - Thương binh và Xã hội xem xét và công nhận. Các trường hợp không đủ điều kiện, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội chịu trách nhiệm thông báo để người dân được biết, tránh đi lại nhiều lần, phấn đấu trong năm 2020 phải giải quyết xong hồ sơ tồn đọng.

Đại biểu phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Trần Văn Dũng phát biểu tại Đại hội.

Đồng chí bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, cựu tù sẽ tiếp tục nêu gương sáng về đạo đức cách mạng để giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, phát huy hơn nữa tinh thần trung kiên, bất khuất, tích cực hơn nữa, thật sự năng động sáng tạo, thực hiện tốt các nhiệm vụ Đại hội đề ra. Đối với những kiến nghị của Ban Liên lạc Cựu tù kháng chiến tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh ghi nhận và sẽ chỉ đạo các ngành xem xét giải quyết trong thời gian tới. 

Ban Chủ nhiệm Ban liên lạc Cựu tù kháng chiến tỉnh nhiệm kỳ 2019-2024
Ban Chủ nhiệm Ban Liên lạc Cựu tù kháng chiến tỉnh nhiệm kỳ 2019 - 2024 ra mắt Đại hội.

Đại hội đã bầu Ban Chủ nhiệm Ban Liên lạc Cựu tù kháng chiến tỉnh nhiệm kỳ 2019 - 2024 gồm 15 đồng chí. Tại phiên họp thứ nhất, các thành viên Ban Chủ nhiệm đã tiếp tục tín nhiệm bầu đồng chí Nguyễn Minh Tâm làm Trưởng Ban Chủ nhiệm Ban Liên lạc nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Đại hội.

Dịp này, Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen cho 6 cá nhân có thành tích đóng góp trong công tác Ban Liên lạc Cựu tù kháng chiến tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Đại biểu biểu quyết thông qua nghi quyết tại Đại hội
Đại biểu biểu quyết số lượng thành viên Ban Chủ nhiệm Ban Liên lạc Cựu tù kháng chiến tỉnh nhiệm kỳ 2019 - 2024.

* Sau đây là một số hình ảnh tại Đại hội Ban Liên lạc Cựu tù kháng chiến tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2019 - 2024 

Đại biểu trao đổi trong giờ giải lao
Đại biểu trao đổi trong giờ giải lao.
Đại biểu xem triển lãm ảnh về Đại hội
Đại biểu xem hình ảnh hoạt động phong trào Cựu chiến binh gương mẫu.
Lãnh đạo tỉnh cùng các cựu tù kháng chiến chụp ảnh lưu niệm
Lãnh đạo tỉnh cùng các cựu tù kháng chiến chụp ảnh lưu niệm.

HOÀI THU

 

 

.
.
.