.
Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng:

Phải tuyệt đối đảm bảo an toàn bơi

Cập nhật: 16:56, 29/09/2020 (GMT+7)

(ABO) Các sở, ngành tỉnh, đơn vị liên quan dù chọn phương án nào, giải quyết ra sao cũng phải tuyệt đối đảm bảo an toàn bơi lên hàng đầu. Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng tại cuộc họp về quản lý, khai thác và sử dụng hồ bơi trong cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh vào sáng 29-9.

Đồng chí chỉ đạo Sở Nội vụ xây dựng đề án vị trí việc làm nhằm tập trung đào tạo nguồn nhân lực để đảm bảo chuyên môn trong công tác quản lý, dạy bơi và cứu hộ; giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức các hội thảo cũng như tuyên truyền các trường trung học phổ thông trong toàn tỉnh về ý nghĩa việc bơi. Từ đó, Tổ công tác lấy ý kiến khảo sát trong trường học để nắm xu hướng, nhu cầu, quy mô hồ bơi một cách thực tế và hợp lý hơn.

Đồng chí Lê Văn Hưởng chỉ đạo tại cuộc họp.
Đồng chí Lê Văn Hưởng chỉ đạo tại cuộc họp về việc quản lý, khai thác và sử dụng hồ bơi trong cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, Tổ công tác giải quyết khó khăn vướng mắc trong công tác quản lý, khai thác hồ bơi trong các trường học báo cáo về việc xây dựng Đề án Quản lý tài sản công để cho thuê, công tác tập huấn cho nhân viên cứu hộ và huấn luyện viên. Tuy nhiên, đến nay các sở, ngành vẫn chưa thống nhất được các quy chế và kinh phí hoạt động, cơ chế vận hành, mức thu giá dịch vụ…; cũng như khó khăn về nhân sự (đề án vị trí việc làm huấn luyện viên và nhân viên cứu hộ).

* Khắc phục hạn chế trong quá trình vận hành công trình Trung tâm Phục vụ hành chính công

Cùng ngày, đồng chí Lê Văn Hưởng chủ trì cuộc họp về tình hình kiểm tra, khắc phục các hạn chế trong quá trình vận hành công trình Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (Trung tâm).

a
Giám đốc Ban Quản lý Nguyễn Thị Thanh Phương báo cáo công tác khắc phục.

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Lê Văn Hưởng chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp (Ban Quản lý) kiểm tra, tính toán các biện pháp xử lý các sự cố xảy ra trong thời gian qua; tổng hợp các kiến nghị của 12 sở, ngành trong Trung tâm để tính toán xây dựng, bố trí hợp lý các tòa nhà cho các sở còn lại. Đồng thời, yêu cầu đơn vị tính toán lại lan can, cửa sổ phải đảm bảo tiêu chuẩn về an toàn; bàn giao hồ sơ hoàn công cho các sở, ngành nắm rõ và sử dụng; lập sơ đồ bố trí các phòng, các khu cho người dân dễ dàng liên hệ làm việc…

Đơn vị thi công trình bày các giải pháp.
Đơn vị thi công trình bày các giải pháp khắc phục hạn chế trong quá trình vận hành công trình Trung tâm.
Báo cáo công tác quản lý TTHCC.
Báo cáo công tác quản lý Trung tâm.

Tại cuộc họp, Ban Quản lý báo cáo công tác khắc phục một số hạn chế trong quá trình vận hành và sử dụng Trung tâm như hiện tượng tường bị răn nứt làm thấm nước, tầng hầm bị ngập khi mưa lớn, nhà vệ sinh thoát nước chậm và diện tích nhỏ, công năng cầu thang thoát hiểm, việc chuyển giao tầng lửng cho Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông (Sở Thông tin và Truyền thông)...

 

TUẤN LÂM

.
.
.