.
ĐỒNG CHÍ VÕ VĂN BÌNH:

Cần làm tốt công tác thông tin tuyên truyền Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Tiền Giang lần thứ XI

Cập nhật: 14:20, 25/09/2020 (GMT+7)
(ABO) Sáng 25-9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuyên giáo quý III, triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2020 và trao giải Cuộc thi viết "Đảng trong tôi" nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2020) và chào mừng Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
 
Dự hội nghị có đồng chí Võ Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang; đồng chí Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang. 
 
Trong quý III năm 2020, Ban Tuyên giáo các cấp trong tỉnh tập trung nâng cao chất lượng công tác tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức tuyên truyền, giáo dục chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; đấu tranh phản bác các thông tin xuyên tạc của các thế lực thù địch; tuyên truyền các ngày kỷ niệm, các sự kiện trọng đại của đất nước, địa phương…
 
Đồng chí Võ Văn Bình phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Võ Văn Bình phát biểu tại hội nghị.
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kịp thời ban hành các kế hoạch, hướng dẫn, cung cấp tài liệu, tổ chức hội nghị báo cáo viên trực tuyến... để định hướng các cấp, các ngành, các đoàn thể chính trị - xã hội, các cơ quan báo, đài trong tỉnh tích cực tuyên truyền về ý nghĩa các ngày lễ, kỷ niệm trọng đại của đất nước và địa phương; biểu dương những nhân tố tích cực, tiêu biểu, gương người tốt việc tốt; phê phán những hiện tượng tiêu cực trong xã hội… Trong quý III năm 2020, có 180 tin, bài đăng trên báo chí viết về Tiền Giang tập trung vào các vấn đề chính trị, kinh tế, xã hội, an sinh, giáo dục…
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ thêm một số kết quả đạt được gắn với nhiệm vụ của từng địa phương, đơn vị.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Bình đánh giá, thời gian qua, Ban Tuyên giáo các cấp đã tích cực, chủ động trong công tác phối hợp tuyên truyền Đại hội Đảng bộ các cấp. Thời gian tới, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cần làm tốt việc tổ chức họp báo thông tin về Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Tiền Giang lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025; thẩm định nội dung các phim, phóng sự, chuyên trang, triển lãm trưng bày sản phẩm phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh…
 
Đồng chí Võ Văn Bình nhấn mạnh, Ban Tuyên giáo các cấp tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, bám sát các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và nắm chắc tình hình thực tế ở cơ sở để chủ động tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác chính trị, tư tưởng... Tăng cường chỉ đạo hoạt động của Ban Chỉ đạo 35 các cấp về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. 
 
Sau thời gian phát động Cuộc thi viết “Đảng trong tôi” (gọi tắt là Cuộc thi), Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận được 1.847 bài dự thi của cán bộ, đảng viên các cơ quan, đơn vị địa phương. Riêng Thành ủy Mỹ Tho đã tổ chức Cuộc thi cấp thành phố, với số lượng bài tham gia cao và có chất lượng. Ban Tổ chức Cuộc thi của Thành ủy Mỹ Tho đã chọn lựa và gởi 472 bài dự thi cấp tỉnh.
 
Dịp này, Ban Tổ chức Cuộc thi trao giải cho 16 cá nhân và 3 đơn vị đạt giải Cuộc thi.
 
Đồng chí Võ Văn Bình trao giải Nhất cho đơn vị TP. Mỹ Tho.
Đồng chí Võ Văn Bình trao giải Nhất cho đơn vị TP. Mỹ Tho.
Đồng chí Võ Văn Bình trao giải Nhất cho tác giả Trương Trọng Nghĩa.
Đồng chí Võ Văn Bình trao giải Nhất cho tác giả Trương Trọng Nghĩa.
 
 
Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương trao giải cho các tác giả đạt giải Ba.
Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương trao giải cho các tác giả đạt giải Ba.
Các tác giả đạt giải Khuyến khích.
Trao giải cho các tác giả đạt giải Khuyến khích.
 
VĂN THẢO
.
.
.