.

Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang tiếp xúc cử tri huyện Chợ Gạo

Cập nhật: 21:43, 13/03/2021 (GMT+7)

(ABO) Sáng 13-3, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh Tiền Giang gồm các ĐBQH: Tạ Minh Tâm, Phó Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tiền Giang; Lê Quang Trí, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang đã đến tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV với hơn 120 cử tri huyện Chợ Gạo.

a
Đại biểu Lê Quang Trí trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc.

Tại điểm TXCT, các ĐBQH tỉnh Tiền Giang báo cáo dự kiến nội dung Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV. Tiếp đó, cử tri đã có một số ý kiến, kiến nghị liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, kinh tế ở huyện Chợ Gạo.

a
ĐBQH lắng nghe ý kiến cử tri.

Theo đó, nhiều cử tri huyện Chợ Gạo quan tâm đến vấn đề sản xuất nông nghiệp, trong đó nhiều cử tri cho rằng, cần có giải pháp giải quyết tình trạng nông sản được mùa mất giá để giúp nông dân yên tâm sản xuất nông nghiệp, ổn định cuộc sống.

a
Cử tri xã Đăng Hưng Phước phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Trả lời vấn đề của cử tri, ĐBQH Lê Quang Trí cho biết, tại các kỳ họp trước đây của Quốc hội, các ĐBQH đã chất vấn Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ trưởng Bộ Công thương liên quan về vấn đề nông sản được mùa mất giá. Theo đó, tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, Quốc hội đã cho ý kiến về vấn đề này và đến Kỳ họp thứ 9, Quốc hội đã thông qua Luật Trồng trọt, trong đó có nêu rõ những giải pháp nhằm khắc phục tình trạng nông sản được mùa mất giá.

Trong luật này quy định, đối với vấn đề sản xuất nông nghiệp thì bắt buộc phải sản xuất theo chuỗi từ đầu vào cho đến đầu ra, từ con giống đến kỹ thuật canh tác, quá trình bảo quản, chế biến và tiêu thụ phải thực hiện theo chuỗi sản xuất, để người nông dân không bị động nguồn ra sản phẩm nông sản.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri xã
Quang cảnh buổi TXCT xã Đăng Hưng Phước.

Với trách nhiệm của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ Công thương, thời gian tới sẽ cải cách chợ truyền thống, các siêu thị và đặc biệt là công tác tuyên truyền người dân ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam, từ đó đầu ra của các sản phẩm nông sản sẽ được đảm bảo ổn định hơn.

LÊ MINH

.
.
.