Thứ Hai, 22/03/2021, 14:08 (GMT+7)
.
HĐND TP. MỸ THO NHIỆM KỲ 2016 - 2021:

Quyết định nhiều vấn đề quan trọng của thành phố

Ngày 19-3, HĐND TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động HĐND thành phố khóa XI, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đến dự có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thị Sáng; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tiền Giang Trần Văn Dũng; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang, Bí thư Thành ủy Mỹ Tho Trần Kim Trát.

HĐND TP. Mỹ Tho nhiệm kỳ 2016 - 2021 có 38 đại biểu, trong đó có 3 đại biểu chuyên trách và có 11 tổ đại biểu HĐND. Việc bố trí đại biểu HĐND chuyên trách đã tạo điều kiện thuận lợi trong việc lãnh đạo, điều hành hoạt động của Thường trực HĐND, 2 Ban của HĐND đạt chất lượng và hiệu quả.

Trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, với sự quan tâm, lãnh đạo của cấp ủy, sự hướng dẫn, giám sát của HĐND tỉnh, HĐND thành phố đã triển khai thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo luật định, thể hiện được vai trò là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri và nhân dân.

Chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho Nguyễn Thành Công tặng Giấy khen cho các tập thể có nhiều đóng góp trong hoạt động HĐND thành phố khóa XI, nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho Nguyễn Thành Công tặng Giấy khen cho các tập thể có nhiều đóng góp trong hoạt động HĐND thành phố khóa XI, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, hoạt động của HĐND TP. Mỹ Tho có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động; chất lượng đại biểu HĐND được nâng lên. HĐND thành phố đã tổ chức 17 kỳ họp quan trọng gồm 11 kỳ họp thường kỳ và 6 kỳ họp chuyên đề. Qua đó, HĐND thành phố đã ban hành 130 nghị quyết, trong đó có 8 nghị quyết thuộc văn bản quy phạm pháp luật. Do có sự chủ động chuẩn bị đầy đủ các văn bản cần thiết nên các kỳ họp kết thúc nhanh gọn, đảm bảo nghiêm túc và đạt được kế hoạch đề ra. Các nghị quyết của HĐND thành phố được UBND thành phố tập trung tổ chức thực hiện, góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

HĐND thành phố còn thực hiện tốt hoạt động giám sát với nhiều cải tiến. Thường trực và 2 Ban của HĐND thành phố đã khảo sát, giám sát 51 chuyên đề với 123 cuộc làm việc với các cơ quan của thành phố và phường, xã. Nội dung giám sát, khảo sát tập trung các lĩnh vực kinh tế - xã hội và việc chấp hành thực thi pháp luật ở địa phương, cơ sở.

Trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, Thường trực HĐND thành phố phối hợp với UBND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố tổ chức 301 cuộc tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND tỉnh và TP. Mỹ Tho trước và sau mỗi kỳ họp, có bình quân 93 cử tri tham dự/cuộc tiếp xúc, qua đó tiếp nhận gần 2.000 ý kiến đóng góp của cử tri chuyển cho các ngành chức năng tập trung vào các lĩnh vực đời sống xã hội và công tác quản lý nhà nước ở địa phương, cơ sở... Việc giải trình và trả lời ý kiến cử tri tại các buổi tiếp xúc với sự tham gia của chính quyền địa phương cơ sở và lãnh đạo UBND thành phố được thực hiện tốt.

Những chuyển biến trong thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức các hoạt động của HĐND TP. Mỹ Tho nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã góp phần quyết định nhiều vấn đề quan trọng của địa phương, phát huy được tiềm năng, thế mạnh và thúc đẩy kinh tế - xã hội thành phố phát triển.

THANH TÙNG

.
.
.