.
CHI BỘ 2 - ĐẢNG BỘ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN:

Triển khai thực hiện tốt Đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp

Cập nhật: 21:01, 26/04/2021 (GMT+7)

Trong những năm qua, Chi bộ 2 trực thuộc Đảng bộ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) đã đoàn kết, thống nhất, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tác động tích cực hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Nổi bật là, đã phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên trong công tác tham mưu xây dựng và thực hiện tốt Đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp Tiền Giang đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 (viết tắt là Đề án).

Thực hiện Đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp giúp kinh tế hộ gia đình ngày càng khá giả.
Thực hiện Đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp giúp kinh tế hộ gia đình ngày càng khá giả.

Phó Bí thư Chi bộ 2 Bùi Minh Vũ cho biết: “Trong 5 năm qua, Chi bộ 2 đã nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và nhiệm vụ chuyên môn của ngành. Qua đó, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên. Chi bộ lấy mục tiêu xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh và tập trung lãnh đạo trong công tác tham mưu cho Đảng ủy và lãnh đạo Sở xây dựng và triển khai thực hiện Đề án. Mặt thuận lợi của chi bộ là, đa số đảng viên có phẩm chất đạo đức tốt, năng lực chuyên môn khá và giỏi, đã thực hiện tốt các mục tiêu mà các nghị quyết chi bộ đã đề ra…”.

Chi bộ 2 có 21 đảng viên, công tác tại Phòng Kế hoạch tài chính và Thanh tra Sở; nhiệm vụ chính là tham mưu cho Đảng ủy Sở và Ban Giám đốc Sở thực hiện chức năng quản lý nhà nước về quy hoạch, kế hoạch, tài chính, khoa học - công nghệ, môi trường, quản lý xây dựng công trình, thực hiện công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng. Chi bộ 2 luôn coi trọng công tác xây dựng Đảng gắn với thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn; đặc biệt là, chi bộ đã tham mưu cho Đảng ủy và Ban Giám đốc Sở xây dựng, triển khai thực hiện tốt Đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp Tiền Giang đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Qua đó, đã từng bước chuyển đổi cơ cấu ngành Nông nghiệp của tỉnh, góp phần tích cực để sản xuất nông nghiệp, thủy sản chuyển dịch đúng hướng, phát triển toàn diện. Lĩnh vực nông nghiệp đang phát triển theo chiều sâu, các mô hình tổ chức sản xuất có hiệu quả, như kinh tế trang trại, kinh tế hộ gia đình, có khả năng cung ứng hàng nông sản với khối lượng lớn đang dần hình thành.

Chăn nuôi cũng từng bước phát triển theo hướng trang trại, gia trại; cụ thể, năm 2020, diện tích cây ăn trái tăng 9.943 ha so với năm 2016, sản lượng năm 2020 đạt 1,52 triệu tấn, tăng 0,18 triệu tấn so với năm 2016. Đối với ngành rau màu, diện tích, sản lượng tiếp tục tăng, trung bình mỗi năm tăng 1,66% về diện tích và 1,92% về sản lượng; hằng năm, có 10 ngàn - 11 ngàn ha màu trồng trên nền đất lúa, giúp gia tăng lợi nhuận từ 1 - 8 lần so với trồng lúa; một số mô hình lúa, rau ứng dụng công nghệ cao thực hiện có hiệu quả, tạo được sự lan tỏa và đang nhân rộng.

Tổ chức sản xuất chuyển biến tích cực, ngày càng có nhiều mô hình điển hình. Ngoài ra, ngành Nông nghiệp của tỉnh đã xây 53 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, hiện nay tỉnh có 29 sản phẩm OCOP… Nhiều năm liền Phòng Kế hoạch tài chính và Thanh tra Sở đạt danh hiệu Lao động xuất sắc, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Về công tác xây dựng Đảng, năm 2018 và 2019 chi bộ được Đảng bộ Sở tặng Giấy khen và biểu dương tập thể thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

PHƯƠNG MAI

.
.
.