.

Cần quan tâm hơn nữa đến công tác bảo vệ chính trị nội bộ, công tác kiểm tra, giám sát

Cập nhật: 13:44, 15/04/2022 (GMT+7)
(ABO) Ngày 15-4, Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang (gọi tắt là Đảng bộ Khối) tổ chức tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2021, sơ kết quý I-2022. Đồng chí Thái Ngọc Bảo Trâm, Bí thư Đảng ủy Khối chủ trì hội nghị.
Đồng chí Thái Ngọc Bảo Trâm phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Thái Ngọc Bảo Trâm phát biểu tại hội nghị.
Đảng bộ Khối hiện có 88 tổ chức cơ sở đảng với tổng số 5.359 đảng viên. Trong năm qua, công tác tổ chức xây dựng Đảng được thực hiện đúng quy trình, quy định, đảm bảo thường xuyên, kịp thời nhằm không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên, phát huy được vai trò hạt nhân chính trị lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên, quần chúng tiếp tục được quan tâm thực hiện. 
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
Nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng được thực hiện nghiêm túc, sinh hoạt của các cấp ủy đảng ngày càng thẳng thắn, dân chủ, cởi mở, tăng cường đoàn kết, phát huy được trí tuệ, trách nhiệm của tập thể cấp ủy, cán bộ, đảng viên trong việc xây dựng và thực hiện các nghị quyết.
 
Công tác kiện toàn cấp ủy cơ sở luôn được quan tâm. Công tác kết nạp đảng viên mới được quan tâm cả về số lượng và chất lượng.
 
Công tác bảo vệ chính trị nội bộ thực hiện tốt; nhất là trong việc thẩm tra, xác minh các trường hợp phục vụ công tác giới thiệu ứng cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 và công tác kết nạp đảng viên mới, thẩm định hồ sơ cán bộ, đảng viên chuẩn bị đề bạt, bổ nhiệm. Công tác kiểm tra, giảm sát của cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp được duy trì và thực hiện theo đúng chương trình, kế hoạch đề ra…
 
Tại hội nghị, đại diện các tổ chức cơ sở đảng đã có nhiều phát biểu tham luận, chia sẻ trong công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2021 và đóng góp nhiều ý kiến, giải pháp cho công tác tổ chức xây dựng Đảng từ nay đến cuối năm.
Bí thư Đảng ủy khối khen thưởng Tổ chức cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu năm 2021.
Bí thư Đảng ủy Khối trao khen thưởng tổ chức cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu năm 2021.
Với những kết quả đã đạt được trong năm 2021 của các tổ chức cơ sở đảng, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã biểu dương khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích như: Tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu năm 2021; chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở và đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền; các cơ sở đảng thực hiện tốt chuyên đề Chỉ thị 05 năm 2021; các cơ sở đảng thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, thực hiện tốt công tác đảng phí…
Phó Bí thư Đảng ủy Khối khen thưởng cơ sở đảng thực hiện tốt chuyên đề chỉ thị 05 năm 2021.
Phó Bí thư Đảng ủy Khối Nguyễn Văn Thạch trao khen thưởng cơ sở đảng thực hiện tốt chuyên đề Chỉ thị 05 năm 2021.
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Thái Ngọc Bảo Trâm biểu dương những tập thể, cá nhân đạt thành tích, có nhiều đóng góp trong công tác tổ chức xây dựng Đảng trong năm qua. Đồng thời, Bí thư Đảng ủy Khối nhấn mạnh:
 
Năm 2022 đặt ra nhiều nhiệm vụ nặng nề, vì thế toàn Đảng bộ phải tập trung hơn nữa để thực hiện. Công tác xây dựng Đảng có vị trí quan trọng, công tác tổ chức cán bộ có vai trò đặc biệt quan trọng, làm sao cho mỗi đảng viên thấy được vai trò của mình, ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, chống tự diễn biến. 
 
Quan tâm năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của từng tổ chức cơ sở đảng; phát huy tinh thần nêu gương của cán bộ, đảng viên, lãnh đạo; đặc biệt các tổ chức cơ sở đảng cần quan tâm hơn nữa đến công tác bảo vệ chính trị nội bộ, giáo dục chính trị tư tưởng đảng viên; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát...
 
Một số hình ảnh khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích:
LÊ PHƯƠNG
 
.
.
.