.

Nâng cao hiệu quả công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp

Cập nhật: 16:46, 28/04/2022 (GMT+7)
(ABO) Ngày 28-4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Tiền Giang tổ chức Hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện các quy chế phối hợp về công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp.
Đại biểu tham dự hội nghị.
Đại biểu tham dự hội nghị.
Qua hơn 4 năm triển khai thực hiện, quy chế phối hợp giữa Ban Nội chính Tỉnh ủy với các cơ quan, địa phương bước đầu đạt được nhiều kết khá quan trọng: Ban Nội chính Tỉnh ủy với vai trò là đầu mối trong việc triển khai thực hiện quy chế với các cơ quan, địa phương, thường xuyên theo dõi, đôn đốc việc thực hiện quy chế, kịp thời trao đổi, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các đơn vị.
Phó Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Trương Văn Chung phát biểu tại hội nghị.
Phó Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Trương Văn Chung phát biểu tại hội nghị.
Từ khi có các quy chế phối hợp, chế độ trao đổi thông tin, xử lý công việc liên quan đến các cơ quan, địa phương được chủ động hơn; giúp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan, góp phần đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ việc, vụ án tham nhũng.
 
Bên cạnh đó, các quy chế còn tạo điều kiện thuận lợi cho Ban Nội chính Tinh ủy có nhiều kênh thông tin để tham mưu kịp thời cho Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tinh ủy theo dõi, chỉ đạo công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và công tác cải cách tư pháp.
Đại biểu tham dự hội nghị.
Đại biểu tham dự hội nghị.
Tại hội nghị, đại diện các cơ quan tư pháp cũng đã có nhiều ý kiến đóng góp kết quả thực hiện trong thời gian qua; đồng thời, thảo luận, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp trong thời gian tới.
 
P.M
 
 
.
.
.