.

Nhà nước cần quy định rõ hơn việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất trong Luật Đất đai

Cập nhật: 16:20, 23/11/2022 (GMT+7)
(ABO) Ngày 23-11, tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh Tiền Giang, đơn vị số 3, gồm các đại biểu: Tạ Minh Tâm, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tiền Giang, Ủy viên Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; Nguyễn Thị Uyên Trang, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy viên Ủy ban Văn hóa Giáo dục của Quốc hội có buổi tiếp xúc cử tri tại phường 1, TX. Gò Công và xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo. 
Các ĐBQH tiếp xúc cử tri tại Phường 1, TX. Gò Công.
Các ĐBQH tiếp xúc cử tri tại phường 1, TX. Gò Công.
 
Tại các buổi tiếp xúc, các ĐBQH báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV; thông tin đến cử tri về hoạt động của Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh tại Kỳ họp thứ 4. 
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri các địa phương có nhiều phản ánh, kiến nghị với ĐBQH về một số vấn đề như: Cần có thêm chế độ, chính sách cho thân nhân gia đình thờ cúng liệt sĩ; Nhà nước cần quy định rõ hơn việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất trong Luật Đất đai.
 
Bên cạnh đó, cử tri còn kiến nghị ngành chức năng cần có giải pháp mạnh hơn nữa trong xử lý tội phạm ma túy; bởi đây là nơi bắt nguồn cho các loại tội phạm khác làm mất an ninh trật tự xã hội; nhiều tàu thuyền của ngư dân Việt Nam đánh bắt xa bờ bị tàu nước ngoài khiêu khích… 
 
Đại biểu Nguyễn Thị Uyên trang phát biểu.
Đại biểu Nguyễn Thị Uyên Trang phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri phường 1, TX. Gò Công. 
 
Phát biểu tại các buổi tiếp xúc, ĐBQH cho rằng các ý kiến, kiến nghị của cử tri là hoàn toàn xác đáng, phản ánh đúng tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.
 
Về tình hình biên giới hiện nay, đại biểu Nguyễn Thị Uyên Trang cho biết, trong suốt thời gian qua, Đảng và Nhà nước ta luôn coi trọng việc duy trì và phát triển ổn định, bền vững quan hệ hợp tác hữu nghị với các nước láng giềng, xác định đây là chủ trương nhất quán, lâu dài và là sự lựa chọn chiến lược, ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.
 
Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo sát sao và quan tâm đặc biệt của Đảng và Nhà nước, nước ta đã giải quyết rất tốt các vấn đề về chủ quyền lãnh thổ và biên giới quốc gia, đặc biệt là các vấn đề Biển Đông trên cơ sở nước ta luôn tôn trọng chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ.
 
Trong thời gian tới, bên cạnh đẩy mạnh công tác ngoại giao thì công tác thông tin, tuyên truyền về các vấn đề biên giới, lãnh thổ được tăng cường đẩy mạnh, từ đó có thể phát huy hơn nữa sức mạnh dân tộc và sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế. 
 
Các ý kiến còn lại của cử tri cũng đã được các ĐBQH, lãnh đạo các địa phương ghi nhận, trả lời cụ thể. 
 
V. PHƯƠNG
 
 
 
.
.
.