Thứ Tư, 15/02/2023, 07:29 (GMT+7)
.
CHI BỘ TRƯỜNG MẦM NON BÌNH PHAN:

Quyết tâm xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh

Thời gian qua, Chi bộ Trường Mầm non Bình Phan (huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) rất quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, để đưa Chi bộ, nhà trường ngày càng đi lên.

Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường Lê Thị Ngọc Hân cho biết: “Những năm qua, Chi bộ trường luôn được công nhận trong sạch, vững mạnh. Chi bộ đã chủ động lĩnh hội sự chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy Đảng để Chi bộ và tập thể sư phạm nhà trường ngày càng tiến bộ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chi bộ đã và đang thực hiện tốt việc nêu gương trong Chi bộ; cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường thực hiện tốt công tác nêu gương gắn với việc thực hiện tốt Cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương tự học và sáng tạo”.

Lễ kết nạp Đảng cho giáo viên, nhân viên của trường.
Lễ kết nạp Đảng cho giáo viên, nhân viên của trường.

Theo đó, mỗi đảng viên luôn nêu cao tính tự giác, tính kỷ luật và thực hiện tốt những điều đảng viên không được làm. Hằng năm, Chi bộ tổ chức cho cán bộ, đảng viên, giáo viên và nhân viên tham gia đầy đủ, có chất lượng các buổi học tập chính trị tập trung hoặc học trực tuyến do tỉnh, huyện tổ chức.

Đồng thời, yêu cầu đảng viên, giáo viên, nhân viên của trường luôn gương mẫu thực hiện cũng như tuyên truyền, vận động người thân cùng chấp hành và thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đấu tranh chống lại những biểu hiện tiêu cực, xuyên tạc nói xấu Đảng, Nhà nước.

Hằng năm, Chi bộ trường xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng trình độ lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên góp phần tuyên truyền, giáo dục, nâng cao trình độ lý luận chính trị cho các đảng viên trong Chi bộ, gắn với điều kiện thực tiễn và nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của nhà trường”.

PHÓ BÍ THƯ CHI BỘ TRƯỜNG MẦM NON BÌNH PHAN TRẦN THỊ MỸ NGỌC

Thực hiện “nói đi đôi với làm”, Chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường đưa ra kế hoạch phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng ngay từ đầu năm học; trong đó, có nội dung phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận chuyên môn, Công đoàn, Đoàn Thanh niên.

Mỗi công việc đều được xác định rõ mục đích, yêu cầu cụ thể. Các thành viên trong Ban Giám hiệu nhà trường cũng là Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ trường luôn tiên phong trong việc làm gương để cho các thành viên trong nhà trường noi theo.

Cụ thể, Chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường lên kế hoạch họp hằng tháng rõ ràng, cụ thể; đồng thời, đẩy mạnh tính tự giác, tính dân chủ trong Chi bộ, cơ quan; đẩy mạnh công tác phê bình và tự phê bình trong nhà trường thông qua việc nêu ý kiến, thảo luận một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy; đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn, các hoạt động tổ chức tại cơ quan.

Họp kiểm điểm, đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên cuối năm.
Họp kiểm điểm, đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên cuối năm.

Bên cạnh đó, Chi bộ tạo điều kiện thuận lợi cho đảng viên tham gia các lớp tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ; làm tốt công tác tuyên truyền, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng. Đồng thời, Chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường yêu cầu các đảng viên trong chi bộ, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường xây dựng kế hoạch “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” để thực hiện và bám sát vào chuyên đề do cấp ủy cấp trên đưa ra.

Trong sinh hoạt Chi bộ định kỳ, căn cứ vào nhiệm vụ được giao và kế hoạch đã xây dựng, cán bộ, đảng viên kiểm điểm, báo cáo trước Chi bộ về kết quả triển khai, thực hiện kế hoạch cá nhân; Chi bộ tham gia góp ý để đảng viên tiếp tục thực hiện kế hoạch tốt hơn trong các tháng tiếp theo và coi đây chính là một trong những cơ sở quan trọng để đánh giá, phân loại đảng viên.

Bên cạnh đó, Chi bộ cũng xác định cần làm tốt công tác tuyên truyền và vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh trong việc xây dựng Đảng về tư tưởng. Đồng thời, yêu cầu mỗi đảng viên đề phòng và kịp thời khắc phục những suy nghĩ lệch lạc, chống chủ nghĩa cơ hội, khắc phục những biểu hiện bi quan, dao động…

Mỗi đảng viên cần phải tự rèn luyện, trau đồi tư tưởng chính trị, đạo đức cho bản thân, nghiêm khắc tự phê bình và phê bình, tự nêu gương người tốt, việc tốt để hướng dẫn mọi người cùng hành động, cùng noi theo.

Mỗi cán bộ, đảng viên cũng cần không ngừng học tập văn hóa, vừa nâng cao trình độ lý luận chính trị, vừa phải nâng cao trình độ chuyên môn, để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, quyết tâm xây dựng Chi bộ Trường Mầm non Bình Phan trở thành tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh theo Nghị quyết Chi bộ đã đề ra.

NGUYỄN VĂN THANH

.
.
.