.

TP. Mỹ Tho chưa phát hiện việc lợi dụng quyền lực để thực hiện hành vi sai trái trong công tác cán bộ

Cập nhật: 19:57, 04/08/2023 (GMT+7)

(ABO) Sáng 4-8, đồng chí Nguyễn Duy Bắc, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Phó Trưởng đoàn kiểm tra theo Quyết định số 886 của Bộ Chính trị đến làm việc với Thành ủy Mỹ Tho.

Lãnh đạo Tiền Giang tham gia buổi làm việc cùng Đoàn công tác có đồng chí Trần Kim Trát, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Mỹ Tho và lãnh đạo Sở Nội vụ, Văn phòng Tỉnh ủy…

Đồng chí Nguyễn Duy Bắc ghi nhận kết quả thực hiện và kiến nghị của Thành ủy Mỹ Tho về công tác cán bộ
Đồng chí Nguyễn Duy Bắc ghi nhận kết quả thực hiện và kiến nghị của Thành ủy Mỹ Tho về công tác cán bộ
Đồng chí Trần Kim Trát, Bí thư Thành ủy Mỹ Tho nêu những vấn đề vướng mắc, khó khăn trong công tác cán bộ hiện nay
Đồng chí Trần Kim Trát nêu những vấn đề vướng mắc, khó khăn trong công tác cán bộ hiện nay.

Làm việc tại Thành ủy Mỹ Tho, Đoàn kiểm tra nhận định Thành ủy đã làm tốt việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác cán bộ theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết số 26 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ.

Trong đó, Thành ủy Mỹ Tho đã thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên. Kết quả đánh giá cán bộ từ năm 2018 đến năm 2022 cho thấy, cán bộ diện Tỉnh ủy quản lý có gần 30% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, gần 65% lượt hoàn thành tốt nhiệm vụ; cán bộ diện Thành ủy quản lý có hơn 22% lượt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và hơn 75% lượt hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thành viên đoàn kiểm tra trao đổi một số nội dung cần được làm rõ thêm
Thành viên Đoàn kiểm tra trao đổi một số nội dung cần được làm rõ thêm.

Công tác tuyển dụng và quy hoạch cán bộ được thực hiện đúng theo quy định. Thành phố chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp có phẩm chất, uy tín, năng lực đáp ứng yêu cầu tình hình mới.

Về kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ, chống chạy chức chạy quyền, từ năm 2018 đến nay, TP. Mỹ Tho chưa phát hiện các hành vi lợi dụng quyền lực để thực hiện hành vi sai trái trong công tác cán bộ hoặc tiếp tay cho chạy chức, chạy quyền.

Đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho báo cáo kết quả thực hiện công tác cán bộ của thành phố từ năm 2018 đến nay
Đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho báo cáo kết quả thực hiện công tác cán bộ của thành phố từ năm 2018 đến nay.

Dịp này, lãnh đạo Thành ủy Mỹ Tho cũng trình bày những khó khăn, bất cập trong công tác cán bộ hiện nay, từ đó có kiến nghị với Trung ương để tháo gỡ. Trong đó, Thành ủy Mỹ Tho đề nghị: Trung ương cho liên thông công chức cấp xã và cấp huyện đối với cán bộ, công chức đủ điều kiện, tiêu chuẩn để thuận lợi trong việc bổ nhiệm, bố trí, sử dụng cán bộ.

Hoàn thiện cơ chế kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền; sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, tham ô, lãng phí, lợi ích nhóm, ngành.

Ban hành quy trình, trình tự, thủ tục cho tổ chức làm công tác kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền và việc kê khai, công khai tài sản, thu nhập và hướng dẫn nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác kiểm soát, xác minh tài sản, thu nhập.

Lãnh đạo Ban tổ chức Thành ủy cung cấp thông tin về công tác tổ chức cán bộ của thành phố
Lãnh đạo Ban Tổ chức Thành ủy cung cấp thông tin về công tác tổ chức cán bộ của thành phố.

Kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Duy Bắc đánh giá cao những kết quả đạt được của Thành ủy Mỹ Tho trong công tác cán bộ. Những kiến nghị của Thành ủy Mỹ Tho là xác đáng và sẽ được Đoàn báo cáo lại cho Bộ Chính trị.

Đồng chí Nguyễn Duy Bắc cũng đề nghị Thành ủy Mỹ Tho dành sự quan tâm, chú trọng đến công tác cán bộ của Đảng bộ thành phố và quan tâm toàn diện về các mặt của công tác cán bộ. Đồng chí Nguyễn Duy Bắc mong muốn Thành ủy Mỹ Tho quan tâm xây dựng và triển khai chuyên đề về công tác cán bộ.

Theo kế hoạch, ngày 5-8, Đoàn kiểm tra sẽ tiếp tục làm việc với Sở Nội vụ và Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

THỦY HÀ - HÀ NAM

 

 

 

.
.
.