Thứ Ba, 28/05/2024, 14:56 (GMT+7)
.

Đồng chí Trần Văn Vi: Người cộng sản kiên trung của quê hương Châu Thành

(ABO) Sáng 28-5, Ban Thường vụ Huyện ủy Châu Thành, tỉnh Tiền Giang tổ chức Tọa đàm Đồng chí Trần Văn Vi - Người cộng sản kiên trung của quê hương Châu Thành. 
 
Tham dự tọa đàm có các đồng chí: Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phan Minh Thanh, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, nguyên Bí thư Huyện ủy Châu Thành Nam; đại diện lãnh đạo sở, ngành tỉnh; Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Châu Thành Trần Hữu Phong; Chủ tịch UBND huyện Huỳnh Văn Bé Hai, cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện, thị trấn, xã...
 
Ban Chủ trì tọa đàm.
Ban Chủ trì tọa đàm.
 
Đồng chí Trần Văn Vi tham gia cách mạng vào năm 1927, ông đã trải qua nhiều vị trí công tác từ Bí thư Huyện ủy Châu Thành, Bí thư Xứ ủy Nam kỳ (Xứ ủy Giải Phóng); Bí thư Đảng bộ tỉnh Mỹ Tho (Tỉnh ủy Giải Phóng) có vai trò rất lớn trong việc khôi phục tổ chức Đảng, phát triển phong trào cách mạng; lãnh đạo quân và dân tỉnh Mỹ Tho (nay là tỉnh Tiền Giang) đứng lên đấu tranh trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp.
 
Các đại biểu tham dự tọa đàm.
Các đại biểu tham dự tọa đàm.

Đồng chí Trần Văn Vi là một đảng viên trung thành với lý tưởng cộng sản, suốt đời phấn đấu cho độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Phẩm chất kiên trung, bất khuất của đồng chí Trần Văn Vi không chỉ là tấm gương sáng cho các thế hệ những người cách mạng và yêu nước trong nhà tù của thực dân, đế quốc, mà còn là bài học lớn để cán bộ, đảng viên học tập, tu dưỡng, rèn luyện và phấn đấu trong điều kiện hiện nay.

Đại biểu phát biểu tham luận.
Đại biểu phát biểu tham luận.

Trong buổi tọa đàm, Ban Tổ chức đã nhận được 11 bài tham luận chủ yếu xoay quanh các chủ đề về cuộc đời, quá trình hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Văn Vi trong việc khôi phục tổ chức Đảng và phát triển phong trào cách mạng; trong việc chỉ đạo chuẩn bị khởi nghĩa giành chính quyền trong Cách mạng Tháng Tám năm 1945 ở tỉnh Mỹ Tho; tấm lòng kiên trung, bất khuất của đồng chí trong những năm tháng ở nhà tù thực dân Pháp; vai trò của đồng chí trong công tác xây dựng Đảng của quê hương Châu Thành... để làm sáng tỏ thêm công lao to lớn của đồng chí Trần Văn Vi, qua đó để các thế hệ sau này trân trọng học tập và noi theo.

Phát biểu tại toạ đàm, Bí thư Huyện ủy Châu Thành Trần Hữu Phong cho biết: Thông qua buổi tọa đàm đã cung cấp nguồn tư liệu quý giá về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Trần Văn Vi - một tấm gương sáng về lòng yêu nước, tinh thần cách mạng và sự cống hiến không ngừng nghỉ cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước.
 
Bí thư Huyện ủy Châu Thành Trần Hữu Phong phát biểu tại tọa đàm.
Bí thư Huyện ủy Châu Thành Trần Hữu Phong phát biểu tại tọa đàm.
 
Đồng thời, cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Trần Văn Vi gắn liền với quá trình thành lập, xây dựng và phát triển của Đảng bộ huyện Châu Thành. Trân trọng, ghi nhớ đóng góp to lớn của đồng chí Trần Văn Vi trong sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, của tỉnh Tiền Giang nói chung và của huyện Châu Thành nói riêng, cán bộ, đảng viên và thế hệ trẻ huyện Châu Thành luôn ra sức phấn đấu học tập và rèn luyện, xây dựng quê hương Châu Thành ngày càng văn minh, giàu đẹp.
LÊ NGUYÊN
 
.
.
.