.

Đại biểu HĐND tỉnh Tiền Giang, huyện Gò Công Đông tiếp xúc cử tri 2 xã Tăng Hòa và Tân Thành

Cập nhật: 19:52, 14/06/2024 (GMT+7)

(ABO) Tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Tăng Hòa, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Tiền Giang gồm các đồng chí: Nguyễn Chí Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Phan Hùng Mãnh, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh; cùng Tổ đại biểu HĐND huyện Gò Công Đông vừa có buổi tiếp xúc với hơn 150 cử tri của 2 xã Tăng Hòa và Tân Thành.

Đại biểu HĐND tỉnh và huyện Gò Công Đông tiếp xúc cử tri 2 xã Tăng Hòa – Tân Thành
Đại biểu HĐND tỉnh Tiền Giang và huyện Gò Công Đông tiếp xúc cử tri 2 xã Tăng Hòa và Tân Thành.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri được đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả Kỳ họp lần thứ 12 - HĐND tỉnh khóa X; đồng thời, thông tin đến cử tri dự kiến nội dung chương trình Kỳ họp thứ 13 - HĐND tỉnh. Đại biểu HĐND huyện Gò Công Đông báo cáo đến cử tri kết quả Kỳ họp chuyên đề lần thứ 11, thông tin đến cử tri dự kiến nội dung chương trình Kỳ họp thứ 12 - HĐND huyện; đồng thời, trả lời kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong lần tiếp xúc trước.

Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Tiền Giang Nguyễn Chí Trung phát biều tại buổi tiếp xúc cử tri
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang Nguyễn Chí Trung phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Tiếp theo, cử tri 2 xã Tăng Hòa và Tân Thành có các ý kiến, kiến nghị xoay quanh những vấn đề như: Đường giao thông nông thôn các ấp Giồng Lãnh 1, Giồng Lãnh 2 xuống cấp gây khó khăn cho việc đi lại của nhân dân, đề nghị huyện sớm phân bổ nguồn vốn để thực hiện nâng cấp, sửa chữa tuyến đường này; một số tuyến kinh do tỉnh quản lý hiện nay xuất hiện nhiều lục bình, gây ảnh hưởng đến dòng chảy, đề nghị Công ty TNHH MTV Công trình thủy lợi Tiền Giang trục vớt để đảm bảo nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt cho người dân.

Đề nghị ngành nước nâng cấp tuyến ống ấp Vàm Kinh - Đèn Đỏ của xã Tân Thành, vì đường ống này quá nhỏ, áp lực nước yếu không đáp ứng đủ nhu cầu sinh hoạt cho người dân; hiện nay xuất hiện một số đối tượng khai thác trái phép trên sông Cửa Tiểu, đề nghị ngành chức năng có biện pháp xử lý triệt để, tránh gây xói mòn, sạt lở. Ngoài ra, cử tri quan tâm đến tình trạng thiếu vắc xin tiêm phòng cho trẻ tại các trạm y tế...

Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc
Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Qua các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền được chính quyền địa phương và các ngành chuyên môn huyện Gò Công Đông trả lời thỏa đáng. Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Chí Trung, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đánh giá cao những ý kiến chân thành, thẳng thắn của cử tri. Đồng thời, đồng chí Nguyễn Chí Trung cũng đã thông tin thêm về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2024.

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Chí Trung đề nghị chính quyền địa phương và các ngành chuyên môn huyện Gò Công Đông xem xét giải quyết dứt điểm những ý kiến, kiến nghị của cử tri. Còn những ý kiến, kiến nghị vượt quá thẩ quyền được Tổ đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận và chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết để trả lời cử tri trong lần tiếp xúc tới.

Q.TOÀN-T.LÝ

 

 

.
.
.