Thứ Tư, 19/08/2020, 10:07 (GMT+7)
.

Cài đặt ứng dụng Bluezone để bảo vệ chính mình

(ABO) Theo Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) Tiền Giang, toàn tỉnh có hơn 1,7 triệu dân, trong đó có khoảng 1,5 triệu người sử dụng smartphone. Đồng thời, Tiền Giang cũng là một trong những tỉnh có chỉ số ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hành chính công cao trong cả nước. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay, tỷ lệ người dân của Tiền Giang cài đặt ứng dụng Bluezone còn rất thấp, chỉ đạt khoảng 8% - 9%, nằm trong nhóm tỉnh có tỷ lệ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone thấp nhất trong cả nước.

Chính vì vậy, Bộ TT-TT chỉ đạo, để có thể truy vết người mắc Covid-19, trong thời gian tới, tỉnh Tiền Giang cần phải nỗ lực tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone, phấn đấu đạt tỷ lệ 50% dân số của tỉnh cài đặt ứng dụng này. Trên tinh thần đó, chiều ngày 18-8, Giám đốc Sở TT-TT Tiền Giang Trần Văn Dũng đã chủ trì cuộc họp triển khai công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19, với sự tham dự của các sở, ban, ngành, đoàn thể và các doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông.

Phát biểu ý kiến tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông đã đề xuất nhiều giải pháp thiết thực, trong đó cần tăng cường công tác tuyên truyền, nhất là đối với các cơ quan báo, đài, hệ thống đài truyền thanh cơ sở nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc cài đặt ứng dụng Bluezone; đồng thời hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng.

aaa
Người dân cần cài đặt ứng dụng Bluezone để bảo vệ sức khỏe chính mình trước đại dịch Covid-19.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Trần Văn Dũng đề nghị: Đối với ngành Y tế, khi người dân đến khám bệnh ở các bệnh viện, trung tâm y tế cần hướng dẫn và hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone. Bên cạnh đó, các sở, ban, ngành, đoàn thể cần tăng cường công tác tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên, nhân viên, hội viên và vận động người thân của họ cài đặt ứng dụng Bluezone. Cán bộ, đảng viên phải nêu gương cài đặt ứng dụng Bluezone để lan tỏa việc cài đặt ứng dụng này trong quần chúng, nhân dân.

Đồng chí Trần Văn Dũng cũng yêu cầu các doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông cần vận động cán bộ, nhân viên, người lao động trong doanh nghiệp của mình và người thân của họ cài đặt ứng dụng Bluezone; hướng dẫn, hỗ trợ cài đặt ứng dụng Bluezone cho khách hàng đến giao dịch; trích một phần kinh phí để tham gia các hoạt động truyền thông phòng, chống Covid-19.

aa
 

Bên cạnh đó, đồng chí Trần Văn Dũng cũng yêu cầu các doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh trong hoạt động truyền thông, hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone, quyết tâm thực hiện đạt tỷ lệ 50% dân số của Tiền Giang cài đặt ứng dụng Bluezone để bảo vệ sức khỏe cho chính mình trước đại dịch Covid-19.

Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android
https://play.google.com/store/apps/details?id=com.mic.bluezone

Link tải Bluezone trên iOS
https://apps.apple.com/vn/app/bluezone/id1508062685
 Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

 THIÊN LÊ
 

.
.
Liên kết hữu ích
.