.
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TIỀN GIANG:

Nâng chất hoạt động nghiên cứu khoa học

Cập nhật: 21:08, 22/10/2020 (GMT+7)

(ABO) Ngày 21-10, Trường Đại học Tiền Giang tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học năm học 2019 - 2020 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2020 - 2021. TS. Lê Minh Tùng, Phó Hiệu trưởng nhà trường đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, TS.Nguyễn Thanh Trang, Phó Trưởng Phòng Quản lý Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế đã tóm tắt Báo cáo tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học năm học 2019 - 2020 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2020 - 2021. Năm học qua, Trường Đại học Tiền Giang đã tổ chức 17 hội thảo, trong đó có 1 hội thảo quốc tế, 4 hội thảo cấp trường và 12 hội thảo cấp khoa, với nhiều nhà khoa học, cán bộ quản lý và giảng viên tham gia. Nhà trường tiếp tục là đơn vị chủ trì 1 đề tài cấp quốc gia (NAFOSTED), 3 đề tài cấp tỉnh và 17 đề tài cấp trường.

Bên cạnh đó, nhiều giảng viên của trường có công trình khoa học chất lượng được công bố trên Tạp chí Khoa học chuyên ngành trong nước (104 bài), quốc tế (32 bài) và 351 bài tham luận tại các hội thảo, hội nghị khoa học (kỷ yếu hội thảo quốc tế 30 bài và kỷ yếu hội thảo trong nước 321 bài). Hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên tiếp tục được đẩy mạnh và nâng cao về chất lượng.

Năm học 2019 - 2020, trường có 11 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên được nghiệm thu và có 1 đề tài đạt giải thưởng nghiên cứu khoa học sinh viên (Eruka). Nhà trường tiếp tục xuất bản Tạp chí Khoa học Trường Đại học Tiền Giang với 2 số (36 bài báo); nghiệm thu 11 tài liệu giảng dạy.

Hoạt động hợp tác quốc tế tiếp tục tăng cường đi vào chiều sâu dựa trên các mối quan hệ hợp tác sẵn có, đồng thời mở rộng mối quan hệ hợp tác với đối tác mới trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và tiếp nhận các dự án tài trợ của các tổ chức quốc tế nhằm hỗ trợ cho hoạt động khoa học và công nghệ của nhà trường.

Trong năm học 2019 - 2020, Trường Đại học Tiền Giang phối hợp với Tổ chức EAI tổ chức Hội thảo quốc tế về chuyên ngành Công nghệ thông tin, giúp giảng viên, sinh viên của trường có cơ hội giao lưu, học hỏi và hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước. Ngoài ra, trường còn tiếp nhận trang thiết bị do Công ty TNHH Royal Foods tài trợ với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng. Các trang thiết bị này giúp cho việc nghiên cứu khoa học của nhà trường được thuận lợi hơn.

Nhìn chung, năm học 2019 - 2020 được đánh giá là một năm Trường Đại học Tiền Giang khởi sắc và có nhiều thành công trong hoạt động nghiên cứu khoa học. Tuy nhiên, hoạt động nghiên cứu khoa học của trường cũng còn những hạn chế, khó khăn nhất định. Do đó, những định hướng khoa học và công nghệ của Trường Đại học Tiền Giang năm học 2020 - 2021 sẽ tập trung vào các lĩnh vực chính như: Nông nghiệp, khoa học kỹ thuật và công nghệ, khoa học giáo dục, kinh tế, khoa học xã hội và nhân văn, thể thao và du lịch, liên ngành...

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã đánh giá khái quát những kết quả mà trường đạt được trong hoạt động nghiên cứu khoa học và chỉ ra những tồn tại. Đồng thời, hội nghị đã nghe những ý kiến đóng góp về định hướng, giải pháp đối với hoạt động nghiên cứu khoa học của trường trong thời gian tới.

Thay mặt lãnh đạo nhà trường, TS. Lê Minh Tùng, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tiền Giang đã ghi nhận những kết quả nghiên cứu khoa học trong năm học qua của giảng viên và sinh viên nhà trường; đồng thời, mong muốn đội ngũ các nhà khoa học, đặc biệt là các nhà khoa học trẻ của Trường Đại học Tiền Giang nỗ lực hơn nữa để hoạt động nghiên cứu khoa học của trường ngày càng phát triển.

VĨNH SƠN

 


 

.
.
.