.

Cả 5 học sinh Việt Nam đều đoạt huy chương tại Olympic Vật lý Quốc tế 2020 ​ ​

Cập nhật: 20:25, 16/12/2020 (GMT+7)

Tối 15-12 đã diễn ra lễ bế mạc kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế (International distributed Physics Olympiad - IdPhO 2020). Kỳ thi do Bộ Khoa học Giáo dục Nga đăng cai tổ chức tại thủ đô Moscow từ ngày 7 đến ngày 15-12-2020.

Lễ tổng kết và trao giải IdPhO 2020 được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Theo kết quả được Ban tổ chức công bố, đoàn Việt Nam có 5 học sinh dự thi thì cả 5 em đều đạt huy chương, trong đó có 4 huy chương bạc (HCB) và 1 huy chương đồng (HCĐ).

Đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic Vật lý Quốc tế 2020.
Đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic Vật lý Quốc tế 2020.
 
Cụ thể, 4 HCB gồm: Nguyễn Khắc Hải Long (lớp 12 Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm); Trang Đào Công Minh (lớp 12 Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội); Vũ Ngô Hoàng Dương (lớp 10 Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội); Lê Minh Hoàng (lớp 11 Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội). Em Nguyễn Lê Đức Hoàng (lớp 12 Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam) giành HCĐ.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế (IPhO 2020) dự kiến tổ chức tại Litva đã chính thức bị hủy. Với mong muốn tạo sân chơi bổ ích cho học sinh yêu thích Vật lý toàn thế giới, Trường Đại học Vật lý kỹ thuật Moscow đã có sáng kiến tổ chức kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế dưới hình thức phân tán tại từng quốc gia (IdPhO 2020) dành cho các học sinh đã bị lỡ tại Olympic Vật lý Quốc tế năm 2020.

Cách thức làm bài của kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế IdPhO 2020 được tổ chức giống hệt các kỳ thi Olympic hàng năm. Các thí sinh làm bài dưới sự giám sát của các quan sát viên do Ban tổ chức cử đến từng quốc gia.

Như vậy, đội tuyển Olympic Vật lý Việt Nam, tuy bị lỡ hẹn tại kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế IPhO 2020 nhưng vẫn có 2 cơ hội được thi đấu tại các giải quốc tế là Olympic Vật lý châu Âu, Olympic Vật lý Quốc tế IdPhO và đều đạt được thành tích xuất sắc.

(Theo sggp.org.vn)

.
.
.