.

Trường Tiểu học Huỳnh Văn Phèn: Đơn vị học tập tiêu biểu

Cập nhật: 20:28, 18/12/2020 (GMT+7)

(ABO) Từ năm 2016 - 2020, 5 năm liên tục được Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang công nhận là đơn vị học tập tiêu biểu, Trường Tiểu học Huỳnh Văn Phèn, xã Đồng Sơn, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang luôn có những cách làm hay, sáng tạo để nâng chất dạy và học.

Để trở thành đơn vị học tập tiêu biểu, cùng với việc hình thành ý thức học tập cho học sinh, nhà trường đã chủ động xây dựng các tiêu chí về học tập suốt đời cho từng giáo viên, nhân viên của trường. Theo đó, 5 năm qua, toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên của Trường Tiệu học Huỳnh Văn Phèn đều tự nguyện đăng ký học tập, xây dựng gia đình học tập. Đến nay, trường có 100% giáo viên có trình độ chuyên môn đạt chuẩn và trên 95% đạt trên chuẩn.

Hiệu trưởng nhà trường Lê thị Kim Hồng (thứ ba từ phải sang) dự Hội nghị
Cô Lê Thị Kim Hồng (thứ ba từ phải sang) Hiệu trưởng Trường Tiểu học Huỳnh Văn Phèn nhận Bằng khen của Hội Khuyến học Việt Nam tặng thưởng nhà trường đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng các mô hình học tập, thực hiện Quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ về “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020” giai đoạn 2016 - 2020. 

Tuy nhiên, khó khăn của trường là tỷ lệ học sinh thuộc diện hộ nghèo còn khá cao, nên chưa chú trọng đến việc học tập của con em mình. Để khắc phục tình trạng này, Ban Giám hiệu và giáo viên nhà trường tìm đến nhà từng nhà học sinh để vận động các em ra lớp. Đồng thời, nhằm tạo điều kiện cho tất cả học sinh đều được đến trường, hạn chế tình trạng học sinh bỏ học, trong 5 năm qua, nhà trường đã vận động Quỹ Khuyến học của trường số tiền trên 2 tỷ đồng.

Từ nguồn vận động được, trường đã hỗ trợ khuyến học cho 1 đơn vị bạn gần 1 tỷ đồng và giúp đỡ cho 567 học sinh hoàn cảnh khó khăn, khen thưởng 21 giáo viên của trường đã nỗ lực phấn đấu cao trong học tập. Nhờ chủ động, linh hoạt trong cách làm mà tỷ lệ học sinh bỏ học của trường được kéo giảm qua từng năm học, nhiều năm liền trường duy trì sĩ số học sinh đạt 100%.

Học sinh Trường Tiểu hoc Huỳnh Văn Phèn trong đọc sách ở Khu vườn tri thức xanh
Học sinh Trường Tiểu hoc Huỳnh Văn Phèn đọc sách ở Khu vườn tri thức xanh do nhà trường thực hiện.

5 năm qua, Trường Tiểu học Huỳnh Văn Phèn đã vinh dự đạt trường tiên tiến xuất sắc 5 năm liền, nhận 2 Cờ thi đua của Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang, 1 cá nhân nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, 15 cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu "Chiến sĩ thi đua" các cấp. Trường đạt 30 Huy chương Vàng, Bạc, Đồng trong các phong trào thể dục thể thao và các cuộc thi về lĩnh vực giáo dục ở các cấp.

Trường có 100% gia đình cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu "Gia đình học tập", tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường đạt danh hiệu "Đơn vị học tập" 5 năm liền và được bầu chọn là đơn vị học tập tiêu biểu cấp huyện, cấp tỉnh.

Với những nỗ lực và thành tích đạt được, vào tháng 11-2020, tại Đại hội Biểu dương các mô hình học tập tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2016 - 2020 diễn ra ở Hà Nội, Trường Tiểu học Huỳnh Văn Phèn vinh dự nhận Bằng khen của Hội Khuyến học Việt Nam vì đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng các mô hình học tập, thực hiện Quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ về “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020” giai đoạn 2016 - 2020.

Cô Lê Thị Kim Hồng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Huỳnh Văn Phèn cho biết, những kết quả mà trường đạt được là kết quả của sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của các cấp lãnh đạo, sự phấn đấu không ngừng nghỉ của tập thể sư phạm nhà trường. Trong thời gian tới, phát huy những thành tích đạt được, nhà trường sẽ không ngừng nâng chất giảng dạy và nâng cao hiệu quả các hoạt động, xây dựng môi trường học tập thân thiện, tích cực cho học sinh...

P. PHƯƠNG




 

.
.
.