.

Trường Đại học Tiền Giang: Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động theo hướng tự chủ

Cập nhật: 16:06, 14/04/2021 (GMT+7)

(ABO) Sáng 14-4, Trường Đại học Tiền Giang tổ chức hội thảo khoa học năm 2021 với chủ đề “Mô hình quản trị đại học ở Trường Đại học Tiền Giang đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động theo hướng tự chủ đại học”.

Tham dự hội thảo có hơn 60 nhà nghiên cứu, các giảng viên có uy tín đến từ các trường đại học, các viện nghiên cứu… trong cả nước.

PGS. TS Võ Ngọc Hà, Hiệu trưởng Trường Đại học Tiền Giang phát biểu khai mạc hội thảo.
PGS. TS Võ Ngọc Hà, Hiệu trưởng Trường Đại học Tiền Giang phát biểu khai mạc hội thảo.
Quang cảnh hội thảo.
Quang cảnh hội thảo.

Hội thảo là diễn đàn để các chuyên gia, nhà khoa học, nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục trao đổi, thảo luận về việc triển khai tự chủ giáo dục đai học. Trên cơ sở đó, đề xuất những ý tưởng, giải pháp nhằm nâng cao nhận thức về tự chủ trong giáo dục đai học. Đồng thời, tháo gỡ những vướng mắc, bất cập về cơ chế, chính sách và việc thực thi chính sách, tạo sự đồng bộ trong hệ thống pháp luật nhằm bảo đảm và nâng cao hiệu quả tự chủ trong giáo dục đại học; phát huy tính sáng tạo của các cơ sở giáo dục đại học, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới.

Các báo cáo viên trình bày tham luận tại Hội thảo.
Các báo cáo viên trình bày tham luận tại hội thảo.

Hội thảo xoay quanh các vấn đề: Tự chủ đại học và mô hình quản trị trường đại học theo hướng tự chủ đại học từ lý thuyết đến thực tiễn; thực trạng về quản trị đại học tại các trường đại học nói chung và tại các trường đại học địa phương nói riêng trong bối cảnh tự chủ đại học hiện nay; kinh nghiệm về quản trị đại học tại các trường đại học công lập đã tự chủ và các trường đại học ngoài công lập; thách thức trong việc triển khai mô hình quản trị đại học trong bối cảnh tự chủ đại học tại Việt Nam hiện nay…

Các đại biểu phát biểu thảo luận tại hội thảo.
Các đại biểu phát biểu thảo luận tại hội thảo.

PGS.TS Võ Ngọc Hà, Hiệu trưởng Trường Đại học Tiền Giang cho biết: "Việc nghiên cứu về mô hình tự chủ và quản trị đại học để giúp các cơ sở đào tạo nguồn nhân lực cho các địa phương là rất cần thiết trong giai đoạn hiện nay nhằm giúp các cơ sở giáo dục đại học chủ động. Qua đó, thu hút và tuyển chọn nhân tài gắn với cơ chế tiền lương linh hoạt, giúp các trường xây dựng bộ máy hoạt động tinh gọn, chuyên nghiệp và hiệu quả; xác định lại mức thu học phí cụ thể đối với từng ngành, nghề, chương trình đào tạo của trường theo nhu cầu người học và chất lượng đào tạo, cho phép huy động tổng thể các nguồn lực trong xã hội, đầu tư và phát triển cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển tổng thể cơ sở giáo dục đại học...".

NHƯ NGỌC

.
.
.