.

Tiền Giang: Test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho toàn bộ thí sinh và cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ tại các điểm thi

Cập nhật: 17:25, 25/06/2021 (GMT+7)

(ABO) Sáng 25-6, đồng chí Nguyễn Văn Mười, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Tiền Giang (Ban Chỉ đạo Kỳ thi) chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo Kỳ thi để chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Quang cảnh cuộc họp.
Đồng chí Nguyễn Văn Mười phát biểu chỉ đạo trong cuộc họp.

Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo Kỳ thi đã thông qua kế hoạch tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra từ ngày 6  đến ngày 9-7-2021. Trong đó, ngày thi chính thức là 7 và 8-7-2021. Toàn tỉnh tổ chức 1 Hội đồng thi, có 31 điểm thi (tăng 4 điểm thi so với năm 2020) với 16.423 thí sinh, trong đó có 747 thí sinh giáo dục thường xuyên và 400 thí sinh tự do.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Mười nhấn mạnh: Kỳ thi năm 2021 là kỳ thi quan trọng do địa phương chịu trách nhiệm toàn diện, diễn ra trong tình hình dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp. Chính vì vậy, đồng chí đề nghị, cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Kỳ thi là Sở Giáo dục và Đào tạo cần phân công rõ nhiệm vụ cho các thành viên Ban Chỉ đạo Kỳ thi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành Giáo dục lập danh sách tất cả thí sinh và giáo viên coi thi của mỗi địa bàn nhằm đối chiếu với danh sách truy vết để phân loại các thí sinh, giáo viên coi thi, từ đó có phương án xử lý phù hợp. Tất cả thí sinh, phụ huynh trong thời gian từ nay đến ngày thi tuyệt đối không được di chuyển tới vùng dịch, tiếp xúc người đến từ vùng dịch. Đối với danh sách các thí sinh thuộc diện F1, F2, F3 phải có ngày cụ thể bắt đầu thực hiện cách ly để xem xét đợt thi cho các thí sinh. Đối với các thí sinh F1 đã hoàn thành cách ly tập trung nhưng chưa đủ 28 ngày (kể cả 7 ngày cách ly tại nhà) sẽ dự thi vào đợt 2.

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Văn Mười yêu cầu: Sở Y tế hỗ trợ test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho toàn bộ thí sinh và giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ tại các điểm thi và các Ban của Hội đồng thi trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (trước ngày 3-7) nhằm sớm phát hiện các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 trong tất cả các khâu của kỳ thi.

Công an tỉnh chỉ đạo Công an các huyện, thị xã, thành phố căn cứ vào tình hình thực tế có kế hoạch riêng để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho kỳ thi.

Công ty Điện lực chủ động xây dựng phương án đảm bảo điện trong quá trình tổ chức kỳ thi.

Tỉnh đoàn chỉ đạo Đoàn Thanh niên các huyện, thị xã, thành phố thành lập các đội thanh niên tình nguyện để tư vấn, hỗ trợ thí sinh, đặc biệt chỉ tận dụng nguồn lực tình nguyện viên trong tỉnh…

NHƯ NGỌC

.
.
.