.

Đề thi Toán không đánh đố thí sinh

Cập nhật: 17:55, 07/07/2021 (GMT+7)

(ABO) Chiều 7-7, sau 90 phút làm bài môn Toán, nhiều thí sinh (TS) cho rằng đề thi năm nay không quá khó, ít đánh đố TS, tuy nhiên vẫn có câu phân loại dành cho học sinh khá, giỏi.

Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, đa phần TS cho biết, đều làm được bài. Với đề thi môn Toán năm nay, học sinh trung bình rất dễ kiếm được điểm 5; phổ điểm sẽ tập trung nhiều từ 6 đến 7 điểm và điểm 9, điểm 10 cũng sẽ dễ đạt được.

Giám thị hướng dẫn thí sinh điền thông tin.
Giám thị hướng dẫn TS điền thông tin.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên kiến thức học kỳ 2 lớp 12 được giảm tải, kiến thức trong đề thi Toán năm nay ở mức nhận biết và thông hiểu. Đề thi khá hay, đáp ứng được cả 2 tiêu chí: Xét tốt nghiệp và phân loại học sinh xét tuyển vào đại học. Các câu hỏi từ 1 đến 35 khá cơ bản, học sinh trung bình khá đều có thể làm được.

Những câu khó nhất thuộc về phần đại số và giải tích. Những câu dễ và rất dễ chiếm khoảng 70% đề thi, do vậy các TS có lực học trung bình nhưng làm cẩn thận vẫn có thể đạt được 7 điểm. Đề có khoảng 5 câu hơi khó ở mức độ vận dụng cao để phân loại học sinh. Các TS có học lực khá giỏi nếu làm cẩn thận có thể đạt được điểm 8 trở lên tương đối dễ dàng.

Ngày mai 8-7, các TS sẽ bước vào ngày thi thứ 2, với bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội vào buổi sáng và thi Ngoại ngữ vào buổi chiều.

PHI CÔNG - CAO THẮNG - NHƯ NGỌC

.
.
.