.

Đề văn mang tính giáo dục, sống phải biết cống hiến

Cập nhật: 11:46, 07/07/2021 (GMT+7)

(ABO) Sáng 7-7, 16.072 thí sinh (TS) của tỉnh Tiền Giang dự thi môn Ngữ Văn, đạt tỷ lệ 98,75%. Sau khi kết thúc thời gian 120 phút làm bài môn Ngữ Văn, môn thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, đa số thí sinh tại Điểm thi Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu nhận định đề thi năm nay cơ bản, vừa sức, sát với chương trình đã được ôn tập.

Các thí sinh ra về sau khi hoàn thành bài thi môn Ngữ văn.
Các thí sinh ra về sau khi hoàn thành bài thi môn Ngữ Văn.

Câu nghị luận được nhận định là cơ bản, mang ý nghĩa giáo dục cao cho thí sinh. Nhiều thí sinh phấn khởi với phần thi nghị luận xã hội khi được trình bày suy nghĩ của bản thân về sự cần thiết phải biết sống cống hiến. Cống hiến là lối sống tích cực mà thế hệ trẻ cần rèn luyện, tu dưỡng và trau dồi. Lối sống cống hiến của thế hệ trẻ thể hiện ở việc sẵn sàng đem hết trí tuệ, tài năng của bản thân phục vụ lợi ích chung, vì sự phát triển chung của xã hội.

Phụ huynh đưa đón con sau giờ thi.
Phụ huynh đưa đón con sau giờ thi.
Lực lượng sinh viên tình nguyện phát bánh, nước cho thí sinh.
Lực lượng sinh viên tình nguyện phát bánh, nước cho thí sinh.

Lối sống cống hiến sẽ giúp thế hệ trẻ khẳng định giá trị của bản thân và phát huy hết vai trò là những chủ nhân tương lai của đất nước. Đặc biệt là trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, sự cống hiến của các thế hệ trẻ vô cùng có ý nghĩa, đội ngũ các y, bác sĩ trẻ, các lực lượng thanh niên xung phong... hăng hái lên đường tham gia phòng, chống dịch đọng lại những hình ảnh đẹp…

Phần nghị luận văn học phân tích 3 đoạn thơ trong bài thơ "Sóng" của tác giả Xuân Quỳnh, yêu cầu thí sinh phân tích vẻ đẹp nữ tính trong thơ Xuân Quỳnh được nhiều thí sinh ưa thích do sát nội dung ôn tập.

ĐỖ PHI - CAO THẮNG - NHƯ NGỌC

.
.
.