.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính:

Cần xây dựng kế hoạch tiêm vắc xin Covid-19 cho học sinh

Cập nhật: 14:17, 28/08/2021 (GMT+7)
(ABO) Sáng 28-8, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2020 - 2021 và triển khai nhiệm vụ năm học 2021 - 2022. Chủ trì hội nghị có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa.
 
Tại điểm cầu Tiền Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Mười chủ trì.
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh chủ trì tại điểm cầu Tiền Giang.
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh và đồng chí Nguyễn Văn Mười chủ trì tại điểm cầu Tiền Giang.
 
Năm học 2020 - 2021, dịch Covid-19 xuất hiện trở lại và bùng phát ở hầu hết các tỉnh, thành phố trên cả nước. Ngành Giáo dục đã chủ động, kịp thời điều chỉnh kế hoạch năm học, hướng dẫn cha mẹ nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ trong thời gian trẻ ở nhà; hướng dẫn tinh giản nội dung chương trình giáo dục phổ thông học kỳ II đảm bảo những nội dung cốt lõi, nền tảng; vận dụng linh hoạt hình thức dạy học trực tuyến, điều chỉnh quy định đánh giá cuối năm học. Tất cả những điều này thể hiện sự nỗ lực, cố gắng khắc phục khó khăn của toàn ngành Giáo dục, với phương châm “tạm dừng đến trường, không dừng học”.
 
Năm học 2020 - 2021, ngành Giáo dục đã hoàn thành mục tiêu kép, vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, vừa hoàn thành kế hoạch năm học và bảo đảm chất lượng giáo dục. Bên cạnh đó, năm học qua, ngành Giáo dục cũng chú trọng tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học. Năm học 2020 - 2021, cả nước có 593.808 phòng học (tăng 3.504 phòng so với năm học trước), trong đó phòng học kiên cố chiếm tỷ lệ 70,5%. Riêng Tiền Giang có 8.197 phòng học, trong đó phòng học kiên cố chiếm tỷ lệ 75,5%.
 
Kết quả kỳ thi Olympic quốc tế năm 2021, Việt Nam có 37/37 học sinh tham dự đều đoạt giải với 12 Huy chương Vàng, 13 Huy chương Bạc, 10 Huy chương Đồng và 2 Bằng khen…
 
Quang cảnh tại điểm cầu Tiền Giang.
Quang cảnh tại điểm cầu Tiền Giang.
 
Tại hội nghị, lãnh đạo nhiều địa phương cũng kiến nghị tiêm vắc xin Covid-19 cho học sinh, sinh viên để các em yên tâm đến trường.
 
Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu đối với các địa phương “vùng xanh” chủ động phương án cho học sinh quay lại trường học, có biện pháp kiểm soát, sàn lọc và đảm bảo phòng, chống dịch phù hợp khi học sinh đến trường với quan điểm không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Đối với các “vùng đỏ”, “vùng vàng”, trước mắt học sinh vẫn học trực tuyến. Do vậy, Bộ Giáo dục và Đào tạo cần có hướng dẫn cụ thể, có chương trình dạy và học phù hợp. Các địa phương này cần hết sức lưu tâm dành nguồn lực hỗ trợ các trường hợp học sinh khó khăn, không có phương tiện để học tập trực tuyến, đảm bảo sự công bằng trong học tập…
 
Quang cảnh tại các điểm cầu.
Quang cảnh tại các điểm cầu.
 
Thủ tướng khẳng định, Chính phủ sẽ có giải pháp năm học mới đảm bảo an toàn trường học gắn với tiêm vắc xin Covid-19. Bộ Y tế phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo căn cứ vào nguyên tắc khoa học, độ tuổi tiêm vắc xin để xây dựng kế hoạch tính toán phân bổ, triển khai tiêm vắc xin cho trẻ em khi có vắc xin trong thời gian tới…
 
Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành liên quan cần nghiên cứu, có chính sách hỗ trợ đối với giáo viên, đặc biệt là giáo viên thuộc hệ thống tư thục mầm non.
HÀ NAM
 
.
.
.