.

Các thủ khoa "mách nước" kinh nghiệm học trực tuyến

Cập nhật: 16:53, 07/09/2021 (GMT+7)
(ABO) Học trực tuyến không khó, quan trọng là ý thức tự học của học sinh dưới sự hướng dẫn của thầy cô. Điều này được các thủ khoa Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của tỉnh Tiền Giang đúc kết và có những chia sẻ về kinh nghiệm học trực tuyến. 
 
Em Nguyễn Khánh Nhật Tường, cựu học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (TP. Mỹ Tho), Thủ khoa khối A1: Chuẩn bị tốt dụng cụ và không gian học tập thoải mái
 
Em Nguyễn Khánh Nhật Tường.
Em Nguyễn Khánh Nhật Tường.
 
Một trong những điều quan trọng khi học sinh bước vào học trực tuyến đó là phải chuẩn bị dụng cụ học tập thật tốt, với 2 dụng cụ chính, bao gồm: Các phương tiện học trực tuyến như laptop, điện thoại hoặc tivi…, phải thường xuyên được kiểm tra về nguồn pin, hệ thống kết nối đường truyền và tập, sách, viết. Dụng cụ học tập này, các bạn nên chuẩn bị từ 10 đến 15 phút trước mỗi buổi học.
 
Bên cạnh việc chuẩn bị dụng cụ học tập, các bạn nên chọn bố trí cho mình không gian học tập lý tưởng, tránh những nơi ồn ào. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên chuẩn bị thêm cho mình nước uống để dùng khi cần thiết. 
 
* Em Nguyễn Ngọc Minh Hương, cựu học sinh Trường THPT Chợ Gạo (huyện Chợ Gạo), Thủ khoa khối D: Mạnh dạn hỏi giáo viên khi không hiểu rõ bài học
 
Em Nguyễn Ngọc Minh Hương.
Em Nguyễn Ngọc Minh Hương.
 
Học trực tuyến sẽ khác rất nhiều so với học trực tiếp. Chính vì vậy, các bạn học sinh nên chuẩn bị bài học, nắm chắc thời khóa biểu, các khung giờ mỗi môn học mà nhà trường quy định. Trong các buổi học, các bạn chú ý nghe giáo viên giảng bài, tăng tính tương tác với thầy cô, tránh trường hợp thụ động, chỗ nào không hiểu cứ mạnh dạn hỏi giáo viên bộ môn. Dù học trực tuyến nhưng các bạn cũng nên ghi nội dung bài học thật cẩn thận; phát huy khả năng tự học, tự tìm kiếm để bổ sung vào kiến thức môn học của mình. 
 
* Em Võ Thanh Giang, cựu học sinh Trường THPT Bình Đông (huyện Gò Công Đông), Thủ khoa khối C: Cần phải chuẩn mực khi học trực tuyến. 
 
Dù học trực tuyến nhưng các bạn học sinh cũng cần chú ý đến việc ăn mặc lịch sự, đúng chuẩn mực. Trong quá trình học tập không nên tùy tiện chụp hình hay làm việc riêng, phải chú ý lắng nghe hướng dẫn của giáo viên. Và điều tuyệt đối là không nên có những hành vi vô văn hóa, phản cảm trong những giờ học trực tuyến, tất cả đều phải chuẩn mực trước màn hình camera. 
 
VIỆT PHƯƠNG (lược ghi)
 
 
 
.
.
.