.

Một năm học "đặc biệt" đã bắt đầu

Cập nhật: 12:31, 05/09/2021 (GMT+7)

(ABO) Một năm học mới đã bắt đầu, với lễ khai giảng đặc biệt và đáng nhớ trong đời của mỗi học sinh. Lễ khai giảng trong giãn cách giữa mùa dịch bệnh. Dù không còn cảnh học sinh nô nức đến trường, vui vẻ bên bạn bè thầy cô sau những ngày hè, dù không có tâm trạng của “ một buổi mai đầy sương thu và gió lạnh. Mẹ tôi âu yếm nắm tay tôi dẫn đi trên con đường làng….” Nhưng tất cả vẫn với tâm thế sẵn sàng bước vào năm mới.

a
Khai giảng năm học mới tại trường TH PT Nguyễn Đình Chiểu- TP Mỹ Tho - Tiền Giang

Dù tình hình dịch bệnh vẫn còn phức tạp, nhưng với quyết tâm thực hiện theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, cùng với cả nước, Tiền Giang vẫn tổ chức lễ khai giảng năm học theo hình thức trực tuyến và nỗ lực khởi động năm học mới hướng tới đạt mục tiêu kép: đảm bảo an toàn cho học sinh, đảm bảo chất lượng cho dạy và học. Vẫn biết đây là mục tiêu rất khó khăn trong điều kiện dịch bệnh vẫn còn diễn biến khó lường.

Nhưng do tính chất khó lường nên ngành giáo dục đã chủ động hơn, tính toán những “kịch bản” cho năm học mới trên tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và Bộ GD-ĐT. Toàn tỉnh Tiền Giang có 191 trường tiểu học với khoảng 137 ngàn học sinh, 124 trường THCS với khoảng 83 ngàn học sinh và 38 trường THPT với khoảng 46 ngàn học sinh sẽ chính thức bước vào năm học mới, riêng với trẻ mầm non sẽ trở lại trường khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát. Khó khăn nhất hiện nay là việc triển khai hình thức học trực tuyến; để gỡ khó cho vấn đề này, Sở GD-ĐT Tiền Giang đã điều chỉnh các hoạt động dạy và học trực tuyến cho phù hợp với điều kiện của tỉnh.

Theo đó, sau Lễ khai giảng năm học mới, các cơ sở giáo dục chưa tổ chức dạy học bài mới theo phân phối chương trình mà tập trung tổ chức các nội dung sinh hoạt để ổn định lớp, tạo không khí vui vẻ, tổ chức các hoạt động cho học sinh, học viên làm quen với hình thức học tập trực tuyến; tổ chức ôn tập kiến thức bài cũ…Cho đến khi bảo đảm đủ các điều kiện để tổ chức dạy học trực tuyến thì bắt đầu dạy học bài mới.

Ngành Giáo dục cũng đã liên hệ với một số đơn vị như: Viễn thông Tiền Giang, Viettel Tiền Giang,… để kêu gọi sự hỗ trợ, đồng hành cùng ngành Giáo dục trong việc triển khai các giải pháp dạy và học trực tuyến.

Ngoài ra, ngành cũng sẽ tăng cường các điều kiện cơ sở vật chất, đảm bảo chất lượng dạy và học trực tuyến cả trong trường hợp bình thường lẫn trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp, không để bị động lúng túng, đảm bảo hoàn thành kế hoạch năm học, giữ vững mục tiêu chất lượng giáo dục. Tiếp tục đổi mới phương pháp và đa dạng hóa hình thức dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh….

Một năm học mới đã bắt đầu với những khó khăn phía trước, vì thế mỗi chúng ta, đặc biệt là các phụ huynh và học sinh hãy chia sẻ và đồng hành cùng ngành GD-ĐT cùng các thầy cô giáo; chung sức, đồng lòng vượt qua giai đoạn khó khăn này, tất cả vì học sinh thân yêu, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ năm học 2021 – 2022: An toàn, chất lượng.

LÊ LONG HỒ




 

.
.
.