.

Trường Tiểu học Long Hòa: Huy động nguồn lực xây dựng trường xanh - sạch - đẹp

Cập nhật: 09:00, 04/07/2023 (GMT+7)

Thực hiện Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương, khóa XI (viết tắt Nghị quyết 29) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, Trường Tiểu học Long Hòa, TX. Gò Công, tỉnh Tiền Giang đã có nhiều giải pháp thiết thực, tập trung xây dựng cơ sở vật chất, đảm bảo điều kiện thực hiện đổi mới căn bản toàn diện giáo dục.

Khi mới thành lập, trường có đến 8 điểm trường, là một trong những trường có nhiều điểm trường nhất trong địa bàn TX. Gò Công. Sau 10 năm, đến thời điểm hiện nay, trường đã được xây mới và sửa chữa khang trang, đẹp mắt, thân thiện với 820 học sinh/25 phòng học.

Trường Tiểu học Long Hòa ngày càng khang trang, cơ sở vật chất đáp ứng được nhu cầu dạy và học của giáo viên và học sinh.
Trường Tiểu học Long Hòa ngày càng khang trang, cơ sở vật chất đáp ứng được nhu cầu dạy và học của giáo viên và học sinh.

Nhà trường có đầy đủ các phòng chức năng như: Phòng Mỹ thuật, Âm nhạc, Tin học, ngoại ngữ; riêng thư viện trường với những trang thiết bị hiện đại như: Máy chiếu, Tivi, máy tính. Bên cạnh đó, sân trường rộng rãi, thoáng mát với những tiểu cảnh, khu vườn tri thức, công viên xanh được bố trí cho học sinh học tập và vui chơi.

Cơ sở vật chất của nhà trường được xây dựng và củng cố theo từng hạng mục thời gian hoặc phục vụ cho nhu cầu phát triển xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Những hạng mục được xây trước đây hiện nay đã xuống cấp hoặc cũ kĩ, vì thế, song song với việc tham mưu hỗ trợ từ các cấp lãnh đạo trong việc xây mới, nhà trường tiến hành tham mưu lãnh đạo hỗ trợ sửa chữa cơ sở vật chất đã xuống cấp từ nguồn ngân sách địa phương như: Sơn mới 2 dãy phòng học hiện hữu và đồng bộ hóa sân trường với số tiền là 3,8 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, nhà trường đã sử dụng từ nguồn ngân sách hiện có đã thiết kế khu tiểu cảnh với tổng kinh phí 50 triệu đồng nhằm tạo không gian thoáng mát, yên tĩnh cho học sinh vui chơi, trải nghiệm và giáo viên thư giãn sau những giờ dạy và học tập căng thẳng.

Công tác giáo dục có sự phối hợp đồng bộ của gia đình và cộng đồng để tận dụng mọi nguồn lực, huy động tối đa sự hỗ trợ cùng nhà trường xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện. Xác định đúng mục tiêu, nhà trường đã có sự phối hợp chặt chẽ với Ban đại diện học sinh, mạnh thường quân, Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Tiền Giang… hỗ trợ kinh phí từ quỹ hội và nguồn tài trợ trang bị thêm quạt máy cho các phòng học; cặp, sách, vở… để khen thưởng học sinh vào dịp cuối năm học. Ngoài ra, nhà trường còn vận động phụ huynh hỗ trợ trên 100 triệu đồng cho 2 em học sinh bị bệnh hiểm nghèo.

Thầy Phan Hoàng Tâm, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trong thời gian tới để đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, Trường Tiểu học Long Hòa cần phải đảm bảo đầy đủ các phòng chức năng, phòng học bộ môn và trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học. Ban Giám hiệu nhà trường đã tham mưu với Đảng ủy, UBND xã đưa chủ trương xây dựng trường chuẩn vào kế hoạch của Đảng ủy, HĐND, UBND xã; tổ chức tuyên truyền trong nhân dân, các ban, ngành, đoàn thể để có sự thống nhất và kêu gọi sự hỗ trợ về vật chất trong công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, đặc biệt là xây dựng cơ sở vật chất theo tiêu chí trường chuẩn quốc gia mức độ 2.

Với sự nỗ lực đó, nhà trường đã nhận được sự đầu tư từ nguồn ngân sách tỉnh, xây dựng dãy phòng học bộ môn, mua sắm trang thiết bị với tổng kinh phí trên 14 tỷ đồng. Dự kiến, trong thời gian tới sẽ trình Hội đồng nhân dân TX. Gò Công xây dựng nhà đa năng với tổng kinh phí gần 4 tỷ đồng để đáp ứng các tiêu chí về cơ sở vật chất. Đây là sự nỗ lực không ngừng của tập thể nhà trường và sự quan tâm, hỗ trợ từ các cấp lãnh đạo giúp nhà trường hoàn thành tốt sứ mệnh được giao.

V.PHƯƠNG - Q.ANH

.
.
.