.

Nhiều định hướng quan trọng cho bậc tiểu học trong năm học 2023 - 2024

Cập nhật: 19:46, 22/08/2023 (GMT+7)
(ABO) Ngày 22-8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị  trực tuyến tổng kết năm học 2022 - 2023, triển khai nhiệm vụ, phương hướng năm học 2023 - 2024 đối với bậc tiểu học. Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Thị Phượng chủ trì hội nghị.
 
Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Thị Phượng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Tiền Giang Huỳnh Thị Phượng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
 
Toàn tỉnh có 178 trường phổ thông có lớp tiểu học, bao gồm 160 trường tiểu học và 18 trường Tiểu học - Trung học cơ sở với 339 điểm trường/4.017 lớp, tổng số học sinh trên 134 ngàn học sinh. Trong năm học vừa qua, các cơ sở giáo dục tiểu học đã thực hiện tốt việc đổi mới phương pháp dạy học; thực hiện chương trình các môn học một cách linh hoạt trong giảng dạy, tổ chức các buổi sinh hoạt tổ khối chuyên môn đúng điều lệ trường tiểu học.
 
Công tác đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, sinh hoạt chuyên môn tổ đã đi vào ổn định, có nền nếp và được phát triển theo định hướng Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Các hoạt động tổ chức hội thảo chuyên đề về chuyên môn cấp tỉnh, huyện, trường và liên trường được tổ chức thường xuyên nhằm nâng cao chất lượng giáo dục… 
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Tiền Giang Huỳnh Thị Phượng cho biết, trong năm học 2023 - 2024 sắp tới, bậc học tiểu học tiếp tục thực hiện có chất lượng Chương trình giáo dục phổ thông ở các khối, trong đó chú trọng thực hiện tốt Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018; chú trọng giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh, kết hợp dạy chữ với dạy người, giáo dục ý thức trách nhiệm của học sinh đối với gia đình, nhà trường, xã hội. 
 
Các cơ sở giáo dục tổ chức rà soát, chuẩn bị các điều kiện về đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, thiết bị, đồ dùng dạy học, triển khai Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 đối với lớp 4, năm học 2023 - 2024; tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý; thực hiện xây dựng kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng giáo viên bảo đảm chất lượng dạy học các môn học theo Chương trình giáo dục phổ thông bậc tiểu học; nâng cao chất lượng giáo dục hòa nhập học sinh khuyết tật...
 
ĐỖ PHI 
 
.
.
.