.

Tiền Giang: Sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, nghiêm túc, khách quan

Cập nhật: 10:10, 24/06/2024 (GMT+7)

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (gọi tắt là Kỳ thi) đã cận kề. Vào thời điểm này, 30 điểm thi trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đang tích cực chuẩn bị cho Kỳ thi. Cùng với công tác chuẩn bị, ngành Giáo dục đã tăng cường các giải pháp, trong đó chủ động tuyên truyền các quy chế của kỳ thi, đảm bảo kỳ thi diễn ra đúng theo quy định.

NỖ LỰC TỪ CÁC ĐỊA PHƯƠNG

Công tác ôn thi tốt nghiệp THPT tại các trường THPT đã cơ bản hoàn tất. Các trường THPT đang tiến hành rà soát, trang bị cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi. Tại TP. Gò Công năm nay có 2 điểm thi đặt tại Trường THPT Trương Định và Trường THPT Gò Công với 1.176 thí sinh dự thi tại 50 phòng thi. Hiện tại, các trường THPT đang rà soát cơ sở vật chất, trong đó chú trọng kiểm tra lại hệ thống phòng thi, phòng chức năng, kiểm tra, sửa chữa lại hệ thống điện như quạt, hệ thống máy tính…

Hiệu trưởng Trường THPT Trương Định Nguyễn Thanh Hải cho biết: Năm nay, điểm thi của trường có 805 thí sinh dự thi tại 34 phòng thi. Điểm thi của nhà trường đã cơ bản đủ số phòng thi (kể cả phòng thi dự phòng); phòng bảo quản đề thi, bài thi; phòng họp của điểm thi; phòng để túi xách, vật dụng của thí sinh; phòng y tế… Điểm mới năm nay là nhà trường đã trang bị thêm 1 máy phát điện với công suất lớn có thể phục vụ tốt nếu như có tình huống bất ngờ xảy ra.

Đồng chí Nguyễn Thành Diệu thăm, động viên học sinh Trường THPT Tân Phước, huyện Tân Phước.
Đồng chí Nguyễn Thành Diệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang thăm, động viên học sinh Trường THPT Tân Phước, huyện Tân Phước.

Tại huyện Tân Phước, Kỳ thi năm nay có 2 điểm thi là Trường THPT Tân Phước và THPT Nguyễn Văn Tiếp với 654 thí sinh dự thi. Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phước Đỗ Thị Thu Trang, sau khi họp Ban Chỉ đạo Kỳ thi cấp tỉnh, địa phương đã có kế hoạch để tổ chức tốt Kỳ thi, trong đó tạo mọi điều kiện tốt nhất cho phụ huynh và thí sinh, có giải pháp hỗ trợ thí sinh ở xa; đồng thời, Đoàn Thanh niên đã có phương án thực hiện tốt chương trình “Thanh niên tình nguyện”, “Tiếp sức mùa thi”…

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Lê Quang Trí cho biết: Năm 2024, Tiền Giang có 16.316 thí sinh đăng ký dự thi tại 30 điểm thi, có 2.571 cán bộ, giáo viên được huy động làm công tác thi. Ngành Công an cũng huy động đông đảo cán bộ, chiến sĩ bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông. Ngành Giáo dục tổ chức tập huấn nghiệp vụ, kỹ thuật coi thi, giám sát thi cho cán bộ, giáo viên dự kiến tham gia công tác coi thi; phối hợp lực lượng Công an tiến hành kiểm tra các thiết bị lưu trữ dữ liệu, camera phục vụ cho công tác coi thi, chấm thi; phối hợp các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện trong việc chuẩn bị chu đáo, bảo đảm sẵn sàng tổ chức kỳ thi.

KHÔNG ĐỂ XẢY RA SỰ CỐ ĐÁNG TIẾC

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vừa qua tại tỉnh Tiền Giang được xem là cuộc tập dượt của ngành Giáo dục cho kỳ thi tốt nghiệp THPT tới đây. Hiệu trưởng Trường THPT Đốc Binh Kiều, TX. Cai Lậy Lê Công Tú cho biết: “Những ngày qua, giáo viên đã nhắc nhở thí sinh về những vật dụng cần thiết, thời gian thi ở từng môn cụ thể. Thông qua hệ thống Zalo của từng nhóm lớp, giáo viên tuyên truyền, nhắc nhở học sinh về việc tuân thủ các nội quy của phòng thi, mọi hành vi gian lận đều sẽ bị phát hiện và có biện pháp xử lý, thí sinh tuyệt đối không mang điện thoại vào phòng thi.

Theo ngành Giáo dục tỉnh Tiền Giang, một trong những giải pháp quan trọng từ nay đến ngày thi là tích cực tuyên truyền đến thí sinh và phụ huynh với tinh thần mọi biểu hiện, hành vi gian lận nào trong kỳ thi đều bị phát hiện và xử lý. Đồng chí Lê Quang Trí cho biết, Sở sẽ có công văn nhắc nhở đến các trường THPT. Trong đó, nhấn mạnh thí sinh tuyệt đối không mang điện thoại vào phòng thi, dù có hay không sử dụng đều bị tịch thu, xử lý theo quy định.

Đ.PHI

.
.
.