.
Tiền Giang:

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác ứng phó bão trong đêm

Cập nhật: 06:43, 25/11/2018 (GMT+7)

(ABO) Tối 24-11, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng cùng với một số sở, ngành đã đi thực tế một số điểm xung yếu trên địa bàn huyện Gò Công Đông.

Đoàn đến kiểm tra nơi ăn, ở khu tránh, trú bão tại Trạm Y tế xã Tân Thành. Tại đây, đồng chí Lê Văn Hưởng đã hỏi thăm, động viên người dân trong những ngày tránh, trú bão. Đồng thời yêu cầu những người phục vụ phải ân cần lo cho người dân.

Đồng chí Lê Văn Hưởng đến thăm hỏi người dân tránh trú bão.
Đồng chí Lê Văn Hưởng đến thăm hỏi người dân tránh, trú bão.
Kiểm tra bếp ăn ở khu tránh trú bão.
Kiểm tra bếp ăn ở khu tránh, trú bão.
Trao đổi với người dân tránh trú bão.
Trao đổi với người dân tránh, trú bão.

Đoàn đến kiểm tra khu neo đậu tránh bão ở ấp Đèn Đỏ (xã Tân Thành). Khu vực này có khoảng 50 tàu thuyền đánh bắt về đây neo đậu trú bão. Sau khi hội ý về việc neo đậu, cách thức neo đậu, đồng chí Lê Văn Hưởng yêu cầu các ngành chức năng buộc chủ tàu phải di dời đến cống Long Uông (xã Phước Trung). Nếu chủ tàu không chấp hành, ngành chức năng tiến hành cưỡng chế. Công việc này phải được tiến hành trước 4 giờ ngày 25-11.

Đồng chí Lê Văn Hưởng kiểm tra tàu thuyền tại khu neo đậu Đèn Đỏ.
Đồng chí Lê Văn Hưởng kiểm tra tàu thuyền tại khu neo đậu Đèn Đỏ.
Trao đổi chuyên môn tại khu neo đậu tránh trú bão Đèn Đỏ.
Trao đổi chuyên môn tại khu neo đậu trú bão Đèn Đỏ.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng yêu cầu ngành chức năng phải có giải pháp mạnh để di dời các tàu đi nơi khác.
Đồng chí Lê Văn Hưởng yêu cầu ngành chức năng phải có giải pháp mạnh để di dời các tàu đi nơi khác.

Đoàn cũng kiểm tra một số nhà dân ngoài đê biển. Qua kiểm tra, một số thanh niên vẫn còn bám trụ trong nhà. Đồng chí yêu cầu tất cả mọi người phải đi tránh, trú bão, không được bám trụ trong nhà. Công việc này phải xong trước 4 giờ ngày 25-11.

Kiểm tra các hộ dân ngoài đê biển, đồng chí Lê Văn Hưởng yêu cầu phải đi tránh trú hết.
Kiểm tra các hộ dân ngoài đê biển, đồng chí Lê Văn Hưởng yêu cầu phải đi tránh, trú bão hết.
Kiểm tra tại khu neo đậu tàu thuyền tránh trú bão ở Cần Lộc.
Kiểm tra tại khu neo đậu tàu thuyền tránh, trú bão ở Cần Lộc.

Đoàn cũng đến kiểm tra khu neo đậu tàu thuyền tránh, trú bão Cần Lộc (thị trấn Vàm Láng). Tại đây, hầu hết các tàu thuyền đều neo đậu, chằng chéo khá ngăn nắp và chuyên nghiệp nên Đoàn công tác đánh giá cao.

* Tối ngày 24-11, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tiền Giang cùng lãnh đạo huyện Tân Phú Đông đã đến kiểm tra công tác ứng phó với bão tại 2 xã Phú Đông và Phú Tân.

a
Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Tân Phú Đông Nguyễn Quốc Khánh đã thăm hỏi người dân tránh, trú bão.

Tại mỗi xã, Đoàn yêu cầu chính quyền cần tiến hành rà soát lại tình hình các hộ dân ở các khu vực ven sông, ven biển, nhà ở không đảm bảo an toàn; đồng thời, tiếp tục thông tin về diễn biến tình hình cơn bão để người dân biết tìm nơi tránh, trú an toàn. Mỗi xã cần chủ động, tiếp tục huy động, bố trí lực lượng túc trực 24/24 giờ.

a
Càng về tối càng có nhiều người đến các điểm tránh, trú bão tập trung. 

Ngoài ra, Đoàn cũng đến thăm hỏi người dân tại các điểm tránh, trú bão tập trung, yêu cầu chính quyền địa phương đảm bảo điều kiện sinh hoạt cho người dân sơ tán tại các điểm tránh, trú bão trên địa bàn 2 xã.

Bà Hồ Thị Đành (ngụ ấp Cồn Cống, xã Phú Tân) bày tỏ: “Tôi đến điểm tránh, trú bão tập trung tại Ủy ban nhân dân xã Phú Tân từ 14 giờ ngày 24-11. Khu vực tôi sinh sống nếu bão vào sẽ rất nguy hiểm nên gia đình mới di dời đến nơi an toàn. Khi đến đây, tôi được chính quyền lo cho chỗ ăn, chỗ ngủ rất tốt ”.

a
Kiểm tra công tác ứng phó bão tại xã Phú Đông.

  S.N - M.THÀNH

.
.
.