.

Doanh nghiệp Tiền Giang khẳng định thương hiệu Việt

Cập nhật: 14:14, 18/06/2019 (GMT+7)

Xây dựng thương hiệu riêng đối với mỗi doanh nghiệp (DN) có ý nghĩa mang tính sống còn. Bởi thành công hay thất bại của mỗi DN cũng được bắt đầu từ yếu tố thương thiệu.

Nhiều DN trên địa bàn Tiền Giang cũng dần quyết tâm xây dựng một thương hiệu riêng để tồn tại và phát triển. Chị Trần Khánh Linh, Phó Giám đốc Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Hồng Phúc cho biết, chị chọn ngành nghề truyền thống của gia đình để tiếp tục sự nghiệp. Thật ra, đây là ngành nghề mà chị đã sớm gắn bó từ khi 7 - 8 tuổi.

Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Hồng Phúc đang quyết tâm xây dựng thương hiệu riêng.
Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Hồng Phúc đang quyết tâm xây dựng thương hiệu riêng.

Niềm yêu nghề được nhen nhóm từ khi chị còn nhỏ và cha mẹ cũng đã định hướng cho chị theo ngành nghề này. Khi tiếp xúc, gắn bó chị cảm thấy càng yêu nghề hơn.

Chưa kể, Hồng Phúc là tâm huyết cả đời của cha mẹ chị. Là người con chị cảm thấy phải có trách nhiệm kế thừa và phát huy thương hiệu để không phụ lòng mong mỏi của gia đình. Đồng thời, chị cũng hy vọng bản thân và các thế hệ sau này có thể đảm bảo đời sống cho những anh chị em đã gắn bó với Hồng Phúc trong suốt những năm tháng qua.

Chị Linh cho biết thêm, Hồng Phúc cũng đặt ra nhiều chiến lược phát triển và giữ gìn thương hiệu. Một trong những chiến lược đó là trong giai đoạn công nghiệp 4.0, Hồng Phúc cũng cần phải hội nhập để phát triển. Muốn thương hiệu được giữ lâu dài điều cốt lõi nằm trong 2 chữ “Chân thành”.

 Để làm được điều này, đội ngũ nhân viên Hồng Phúc phải đặt hết tâm huyết vào từng sản phẩm để mang đến những sản phẩm đẹp nhất, giá cả phải chăng cũng như sự sáng tạo, độc đáo, duy nhất cho khách hàng.

“Tôi nghĩ để ngành nghề phát triển bền vững thì sản phẩm không ngừng đáp ứng nhu cầu của thị trường, không ngừng thay đổi về mẫu mã, chất lượng và cách phục vụ” - chị Linh cho biết thêm.

Câu chuyện xây dựng thương hiệu cũng được Công ty cổ phần Công nghiệp và Thiết bị chiếu sáng Duhal (Cụm công nghiệp Tân Mỹ Chánh) chú trọng trong nhiều năm qua. Đến nay, Duhal được biết đến là một trong những nhà sản xuất đèn Led lớn của Việt Nam và luôn tự hào về thương hiệu của mình.

Đề cập đến vấn đề xây dựng thương hiệu riêng, ông Cổ Kim Huynh, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Công nghiệp và và Thiết bị chiếu sáng Duhal cho biết, với hơn 26 năm tham gia trong lĩnh vực chiếu sáng, công ty cũng có những bước đột phá.

Nếu như giai đoạn 2013 công ty đã mạnh dạn đầu tư dây chuyền sản xuất Chip Led để tự chủ trong sản xuất, không phụ thuộc vào nhà cung cấp bên ngoài và Duhal cũng tự hào là nhà sản xuất Chip Led ở Việt Nam; đến giai đoạn 2015 - 2016 công ty bắt đầu mở rộng sản xuất, xây dựng thêm nhà máy ở tỉnh Bến Tre, đầu tư thêm công nghệ, thiết bị tiên tiến, tự động có thể thay thế lao động phổ thông.

Từ những bước đi như thế đã giúp công ty nâng cao được chất lượng sản phẩm cũng như năng suất lao động. Bên cạnh đó, công ty cũng xây dựng các chính sách kinh doanh phù hợp để sản phẩm đến tay người tiêu dùng trên khắp đất nước, đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật về chất lượng để chiếm lĩnh được thị phần xuất khẩu.

Nhờ đó, sản phẩm của Duhal đã xuất khẩu sang các nước tiên tiến, thị trường khó tính như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ. “Công ty tiếp tục đảm bảo chất lượng để khẳng định thương hiệu, tạo niềm tin cho người tiêu dùng. Chắc chắn công ty cũng sẽ tiếp tục đầu tư đổi mới công nghệ, bởi đây là xu thế chung. Công ty cũng đặt ra mục tiêu trong năm 2019 là đối với thị trường trong nước sẽ tăng khoảng 50% và xuất khẩu tăng 100% so với năm 2018”- ông Huynh cho biết thêm.

Nếu tính trong lĩnh vực sản xuất đồ chơi bằng gỗ thì Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) SD (khu phố 3, phường 9, TP. Mỹ Tho) là một trong những thương hiệu đi đầu cả nước. Với hơn 20 năm phát triển, DNTN SD đã và đang mở rộng sang các thị trường trong và ngoài nước. Danh mục sản phẩm của DNTN SD hiện nay không chỉ có đồ chơi cho trẻ em, mà còn bao gồm cả quà tặng và đồ gia dụng.

DNTN SD đã và đang phát triển nhóm hàng quà lưu niệm bằng loại gỗ cây ăn trái của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. DNTN SD được xem là nơi tạo ra rất nhiều sản phẩm khác biệt từ gỗ và là một trong những doanh nghiệp hiếm hoi của Tiền Giang được công nhận có sản phẩm đặc trưng của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nhiều năm liền.

DNTN SD luôn theo đuổi nhóm mặt hàng đồ chơi bằng gỗ, với hàng ngàn mẫu mã khác nhau và được thiết kế thay đổi liên tục tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng. Thị trường mục tiêu ban đầu của thương hiệu SD là các trường mẫu giáo ở TP. Hồ Chí Minh và TP. Mỹ Tho.

Đến nay, các sản phẩm đồ chơi gỗ, đồ chơi giáo dục mang thương hiệu SD đã có mặt tại các trung tâm thương mại của Việt Nam như: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh. Từ năm 2000, sản phẩm mang thương hiệu SD bắt đầu xuất khẩu qua các thị trường như: Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Singapore. Với những mẫu thiết kế tinh xảo, trong năm 2004, DNTN SD vinh dự nhận giải thưởng Sáng tạo kiểu dáng công nghiệp GOLDEN V của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trao tặng.

Bước sang năm 2005, DNTN SD tiếp tục được nhận giải thưởng Thiết kế đẹp G MARK do Hiệp hội Thiết kế Nhật Bản tổ chức. Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc DNTN SD cho rằng, không những phát triển về số lượng, SD còn đặt mục tiêu về chất lượng. Bằng việc sử dụng nguyên liệu gỗ được xử lý tốt và lần lượt áp dụng loại sơn không độc cho tất cả các sản phẩm của mình, SD đang hướng đến mục tiêu phát triển bền vững và xây dựng văn hóa đồ chơi lành mạnh.

Với mục tiêu xây dựng văn hóa đồ chơi lành mạnh cho cả thị trường trong nước và quốc tế, DNTN SD đã và đang cải thiện chất lượng sản phẩm bằng cách đăng ký dấu CE - dấu chứng nhận độ an toàn cho người dùng theo tiêu chuẩn châu Âu - cho một số sản phẩm xuất khẩu…

Thật ra, trên địa bàn tỉnh cũng còn rất nhiều doanh nghiệp đang tập trung chú trọng vào xây dựng thương hiệu riêng như: Tigifood, Godaco, Tipharco… Đây được xem là những bước đi phù hợp cho quá trình hội nhập và phát triển hiện nay.

A.P

.
.
.