.

BOT Cai Lậy có thêm trạm thu phí mới trên tuyến tránh

Cập nhật: 15:56, 25/02/2020 (GMT+7)

Bộ Giao thông Vận tải và các cơ quan liên quan đã thống nhất chọn phương án đầu tư thêm trạm thu phí mới trên tuyến tránh Cai Lậy để thu phí hoàn vốn cho dự án đầu tư tuyến tránh Cai Lậy và tăng cường mặt đường quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Tiền Giang (BOT Cai Lậy).

BOT Cai Lậy có thêm trạm thu phí mới trên tuyến tránh
Dự án BOT Cai Lậy chính thức chọn phương án xây thêm trạm thu phí mới trên tuyến tránh. Trong ảnh là trạm thu phí hiện hữu trên quốc lộ 1. Ảnh: Trung Chánh

Bộ Giao thông Vận tải và các cơ quan liên quan đã thống nhất chọn phương án đầu tư thêm trạm thu phí mới trên tuyến tránh Cai Lậy để thu phí hoàn vốn cho dự án đầu tư tuyến tránh Cai Lậy và tăng cường mặt đường quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Tiền Giang (BOT Cai Lậy).

Trao đổi với TBKTSG Online vào hôm nay, 25-2, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải xác nhận đơn vị này đã thống nhất chọn phương án đầu tư thêm trạm thu phí mới trên tuyến tránh Cai Lậy.

Như vậy, để thực hiện hoàn vốn cho dự án BOT Cai Lậy, chủ đầu tư là Công ty TNHH BOT đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang sẽ được thu phí hai trạm, gồm trạm thu phí hiện hữu trên quốc lộ 1 và trạm thu phí được xây mới trên tuyến tránh Cai Lậy.

Ông Nhật cho biết, với cách thức thu phí như nêu trên, trạm thu phí nào hoàn vốn xong sẽ thực hiện dỡ bỏ trạm thu phí đó. Trạm thu phí hiện hữu sẽ thực hiện hoàn vốn cho phần tăng cường mặt đường quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Tiền Giang; trạm thu phí đầu tư mới trên tuyến tránh sẽ hoàn vốn cho phần đầu tư, xây dựng tuyến tránh Cai Lậy.

Báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải về chi phí đầu tư dự án BOT Cai Lậy (có cập nhật kết luận của thanh tra, kiểm toán) cho biết, tổng chi phí đầu tư là trên 1.380 tỉ đồng, trong đó, tuyến tránh là 680,77 tỉ đồng, phần tăng cường mặt đường (quốc lộ 1 đoạn qua Tiền Giang) là hơn 379 tỉ đồng, xây trạm thu phí là trên 100 tỉ đồng và chi phí giải phóng mặt bằng là hơn 219 tỉ đồng.

Phương án được Bộ Giao thông Vận tải và các đơn vị liên quan thống nhất như nêu trên cũng trùng với phương án đã được tỉnh Tiền Giang chọn trước đó, tức sẽ xây thêm một trạm thu phí mới trên tuyến tránh Cai Lậy.

Cấm xe từ 3 trục và 29 ghế ngồi vào thị xã Cai Lậy. Ảnh: Trung Chánh
Cấm xe từ 3 trục và 29 ghế ngồi vào thị xã Cai Lậy. Ảnh: Trung Chánh

Tuy nhiên, song song với phương án đã được thống nhất như nêu trên, thì các đơn vị liên quan thực hiện phân luồng xe qua thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang (đoạn thuộc dự án BOT Cai Lậy) theo hướng: cấm xe tải từ 3 trục và xe khách từ 29 ghế ngồi (trừ xe buýt) vào thị xã Cai Lậy hay nói cách khác phải đi trên tuyến tránh.

Thực tế, theo ghi nhận của TBKTSG Online, việc phân luồng này đã được Tổng cục đường bộ Việt Nam thuộc Bộ Giao thông Vận tải và Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang cho thực hiện trước đó.

Còn về quy mô và giải pháp kỹ thuật của trạm thu phí mới trên tuyến tránh Cai Lậy, theo một nguồn tin của TBKTSG Online, chiều nay, 25-2, Bộ Giao thông Vận tải cùng các đơn vị liên quan sẽ họp và thống nhất.

(Theo thesaigontimes.vn)

.
.
.