.

180 công nhân Công ty cổ phần Gò Đàng dương tính với SARS-CoV-2

Cập nhật: 11:35, 29/07/2021 (GMT+7)

(ABO) Ngày 29-7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Phạm Văn Trọng chủ trì cuộc họp trực tuyến với các doanh nghiệp (DN) trong các khu, cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn tỉnh thực hiện phương án “3 tại chỗ”.

Đồng chí Phạm Văn Trọng phát biểu tại cuộc họp trực tuyến.
Đồng chí Phạm Văn Trọng phát biểu tại cuộc họp trực tuyến.
Trưởng Ban Quản lý các KCN tỉnh phát biểu tại cuộc họp trực tuyến.
Trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang phát biểu tại cuộc họp trực tuyến.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phạm Văn Trọng cho biết, đến nay, sau khoảng nửa tháng thực hiện phương án “3 tại chỗ”, UBND tỉnh rất chia sẻ và ghi nhận kết quả, công việc của các DN đã thực hiện trong thời gian qua.

Đây là lần thứ 4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp đối thoại với các DN trong khu, CCN hoạt động theo phương án “3 tại chỗ”.

Tuy nhiên, trước tình hình diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh và thực tế thực hiện theo phương án “3 tại chỗ” của các DN trong khu, CCN để phát sinh nhiều ổ dịch Covid-19. Do đó, UBND tỉnh đã ban hành Công văn 4093 việc tạm dừng hoạt động đối với các DN trong khu, CCN đang hoạt động theo phương án “3 tại chỗ” nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan. Theo đó, tạm dừng hoạt động sản xuất kinh doanh của các DN trong khu, CCN kể từ ngày 5-8-2021 cho đến khi có thông báo mới.

* 180 công nhân Công ty cổ phần Gò Đàng dương tính với SARS-CoV-2

Ngày 29-7, Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang Nguyễn Nhật Trường cho biết, theo báo cáo nhanh, tại Công ty cổ phần Gò Đàng vừa ghi nhận 180 trường hợp dương tính với Covid-19.

Theo kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR của Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang vào ngày 28-7, 286 công nhân Công ty cổ phần Gò Đàng (Khu công nghiệp Mỹ Tho) cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 là 180 mẫu, 99 mẫu âm tính, 6 mẫu chờ kết quả và 1 mẫu nghi ngờ.

Trước đó, theo kế hoạch, ngành Y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho công nhân, lao động Công ty cổ phần Gò Đàng thực hiện phương án “3 tại chỗ” bằng kỹ thuật RT-PCR theo hình thức lấy mẫu gộp (gộp 10). Kết quả, có 30 mẫu gộp dương tính với SARS-CoV-2. Sau khi có kết quả, ngành Y tế đã tiến hành lấy mẫu đơn để xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR những trường hợp này, kết quả có 180 trường hợp dương tính.

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Công ty cổ phần Gò Đàng thực hiện phương án “3 tại chỗ” vào ngày 15-7. Toàn bộ công nhân được bố trí sản xuất, ăn, nghỉ, sinh hoạt tại công ty.

 

M. THÀNH - V. THẢO - Y.P

 

.
.
.