.

Huyện Gò Công Đông: Yêu cầu các doanh nghiệp tạm ngưng hoạt động từ ngày 12-7

Cập nhật: 20:01, 10/07/2021 (GMT+7)

(ABO) Chiều 10-7, Chủ tịch UBND huyện Gò Công Đông Lê Văn Sơn cho biết, tính đến chiều ngày 10-7, huyện đã có 54 ca dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến các công nhân, chủ yếu liên quan đến ổ dịch tại Công ty cổ phần May Công Tiến, TX. Gò Công, tỉnh Tiền Giang. Qua điều tra, truy vết, huyện đã xác định được gần 500 F1.

Lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR công nhân làm việc tại Công ty PouYuen TP. Hồ Chí Minh tại xã Tân Tây vào sáng 3-7.
Lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR của công nhân làm việc tại Công ty Pou Yuen TP. Hồ Chí Minh tại xã Tân Tây vào sáng 3-7.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, UBND huyện vừa có văn bản yêu cầu tất cả các công ty, doanh nghiệp, tổ hợp tác... có công nhân và người lao động trên địa bàn huyện tạm ngưng hoạt động từ ngày 12-7 đến khi có thông báo mới. 

Riêng các công ty, doanh nghiệp, tổ hợp tác trên địa bàn huyện có liên quan đến việc cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết như: Lương thực, thực phẩm... thì được phép hoạt động nhưng phải có phương án phòng, chống dịch theo yêu cầu của Bộ Y tế và thực hiện 5K theo khuyến cáo của ngành Y tế. Nếu không có phương án phòng, chống dịch thì buộc phải ngưng hoạt động.

Đối với công nhân, người lao động trong thời gian tạm nghỉ tại nhà, UBND các xã, thị trấn ra quyết định cách ly tại nhà trong thời gian 7 ngày.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát, quản lý chặt chẽ, không được ra khỏi nhà như: Đi chợ, đến các nơi công cộng...

Ý PHƯƠNG

.
.
.