.

Một số doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 21:18, 14/07/2021 (GMT+7)

(ABO) Chiều 14-7, Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Tiền Giang Nguyễn Nhật Trường cho biết, để chủ động và tăng cường hơn nữa các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành Công văn 3584 về việc tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 đối với các doanh nghiệp (DN) trong các KCN, cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh cầu các DN trong các khu, CCN trên địa bàn tỉnh tổ chức rà soát, xây dựng ngay phương án bố trí nơi ăn, nghỉ, làm việc cho công nhân lao động tại DN theo phương châm “3 tại chỗ”. Ảnh minh họa.
UBND tỉnh Tiền Giang cầu các DN trong các KCN, CCN trên địa bàn tỉnh tổ chức rà soát, xây dựng ngay phương án bố trí nơi ăn, nghỉ, làm việc cho công nhân, lao động tại DN theo phương án “3 tại chỗ”. Ảnh minh họa.

Trong đó, văn bản yêu cầu các DN trong các KCN, CCN trên địa bàn tỉnh tổ chức rà soát, xây dựng ngay phương án bố trí nơi ăn, nghỉ, làm việc cho công nhân, lao động tại DN theo phương án “3 tại chỗ”.

Theo đồng chí Nguyễn Nhật Trường, trước yêu cầu trên, hiện một số DN trong các KCN, CCN đã đăng ký thực hiện phương án “3 tại chỗ”. Tuy nhiên, trong ngày 14-7, một số DN đông công nhân có thông tin sẽ tạm ngừng hoạt động một thời gian để phòng, chống dịch Covid-19 do không thực hiện được phương án “3 tại chỗ”. Trong sáng ngày 15-7, sẽ có số lượng chính xác các DN tạm ngừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19 do không thực hiện được phương án “3 tại chỗ” có thể những DN sẽ có sự thay đổi.

Trong chiều ngày 14-7, một số doanh nghiệp tại các KCN, CCN trên địa bàn đã có thông báo về việc tạm ngưng hoạt động. Theo đó, Công ty TNHH HANSAE Tiền Giang (KCN Tân Hương) quyết định tạm dừng hoạt động sản xuất, kinh doanh ở tất cả các xưởng, bộ phận kể từ ngày 15-7 đến ngày 26-7-2021 để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19. Sau thời gian tạm dừng hoạt động sản xuất, kinh doanh, dự kiến, tất cả công nhân viên sẽ quay trở lại công ty làm việc kể từ ngày 27-7-2021.

Trong thời gian tạm dừng hoạt động sản xuất, kinh doanh nói trên, công ty có nhu cầu bố trí cho một số công nhân viên làm việc trong một số ngày theo phương án “3 tại chỗ” để đảm bảo tiến độ sản xuất. Theo thông báo của Công ty TNHH HANSAE Tiền Giang, nếu công nhân viên nào có mong muốn làm việc trong thời gian này thì đăng ký với Ban Giám đốc các xưởng và ký tên vào biên bản thỏa thuận để công ty lên phương án chuẩn bị.

Trong ngày, Công ty cổ phần Taekwang Vina Industrial chi nhánh Mỹ Tho cũng có thông báo về việc tạm nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19 bắt đầu từ 00 giờ ngày 15-7 cho đến khi có thông báo mới (tuỳ theo tình hình dịch bệnh và công văn chỉ đạo của tỉnh Tiền Giang). Ban Giám đốc công ty cũng nhắc nhở toàn thể cán bộ, công nhân viên trong thời gian tạm nghỉ phải tuân thủ quy định của nhà nước về phòng, chống dịch để đảm bảo sức khỏe.

ANH THƯ

.
.
.