.

Tổng Cục thuế: Triển khai Thông tư 31 của Bộ Tài chính

Cập nhật: 19:50, 12/07/2021 (GMT+7)

(ABO) Chiều 12-7, Tổng cục Thuế tổ chức Hội thảo trực tuyến triển khai Thông tư 31 của Bộ Tài chính quy định về áp dụng quản lý rủi ro trong quản lý thuế (gọi tắt là Thông tư 31) cho 63 điểm cầu Cục Thuế các tỉnh, thành phố. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Vũ Chí Hùng chủ trì hội thảo tại điểm cầu Hà Nội.

a
Quang cảnh hội thảo tại điểm cầu Cục thuế tỉnh Tiền Giang.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được phổ biến những nội dung cơ bản của Thông tư 31, gồm 5 chương, 26 điều, có hiệu lực thi hành từ ngày 2-7-2021. Trong đó, những nội dung quy định tại Thông tư 31 được ban hành nhằm hướng đến các mục tiêu công bằng, minh bạch trong đối xử với người nộp thuế bằng việc quy định áp dụng các biện pháp quản lý thuế trên cơ sở đánh giá mức độ rủi ro người nộp thuế.

Đồng thời, khuyến khích người nộp thuế tự nguyện tuân thủ tốt các quy định của pháp luật về thuế, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý thuế, phòng, chống, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật về thuế và quản lý thuế.

Ngoài ra, Thông tư 31 cũng quy định về việc đánh giá, phân loại người nộp thuế mang tính hệ thống và kế thừa, kết quả đánh giá ở khâu trước là một phần của tiêu chí đánh giá ở khâu sau.

LÊ MINH

.
.
.