.
THỊ TRƯỜNG TẾT DƯƠNG LỊCH 2023:

Hàng hóa dồi dào, nhiều khuyến mãi

Cập nhật: 10:27, 30/12/2022 (GMT+7)

Dịp Tết Dương lịch 2023, nguồn cung hàng hóa, thực phẩm trên địa bàn tỉnh Tiền Giang rất dồi dào, đảm bảo phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Năm 2023, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán cách nhau không xa nên các siêu thị, cơ sở kinh doanh đã tập trung chuẩn bị nguồn hàng. Do đó, dịp Tết Dương lịch 2023, nguồn hàng hóa, thực phẩm trên địa bàn tỉnh rất dồi dào.

SỨC MUA ĐÃ TĂNG

Ghi nhận tại TP. Mỹ Tho, dịp Tết Dương lịch 2023, tại các chợ truyền thống, nguồn cung hàng hóa thiết yếu như: Lương thực, thực phẩm, thủy, hải sản, rau, củ, quả… về chợ khá dồi dào, đảm bảo đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Giá cả hàng hóa không tăng đáng kể so với ngày thường. Theo ghi nhận, tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, cửa hàng trên địa bàn TP. Mỹ Tho như: Vincom, Go! Mỹ Tho, Co.opmart, Bách Hóa Xanh, Vinmart…, lượng khách đến mua sắm, ăn uống đã tăng so với ngày thường, kéo theo sức mua thực phẩm tươi sống, hàng tiêu dùng thiết yếu tăng theo.

Nguồn cung hàng hóa dồi dào trong  dịp Tết Dương lịch 2023.
Nguồn cung hàng hóa dồi dào trong dịp Tết Dương lịch 2023.

Chị Trần Thị Thanh Thúy, chủ siêu thị mini Song Thi (xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho) cho biết, thời điểm này, sức mua hàng hóa đang tăng qua từng ngày. Giá cả ổn định so với ngày thường. Dự báo, sức mua hàng hóa trong dịp Tết Dương lịch 2023 sẽ tăng nhiều so với năm trước. Siêu thị nhập hàng liên tục để đảm bảo phục vụ người dân. Nhìn chung, người dân đa phần lựa chọn các sản phẩm trong nước sản xuất do hàng hóa đa dạng, phong phú, phù hợp với túi tiền của người dân. Bánh, kẹo… là những mặt hàng tiêu thụ mạnh trong dịp Tết Dương lịch.

Những năm gần đây, thị trường bán lẻ ở tỉnh còn có sự góp mặt của Big C Go!. Đây là kênh phân phối hàng hóa uy tín với nhiều mặt hàng phong phú và đa dạng. Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi dự đoán, sức mua Tết Dương lịch 2023 sẽ tăng trên 30% so với cùng kỳ năm trước.

Để giúp người tiêu dùng dễ dàng trong việc lựa chọn sản phẩm, tại các siêu thị GO! & Big C, Tops Market của Central Retail đã tăng diện tích trưng bày hàng hóa phục vụ tết ở các điểm bán hàng; bố trí ngay lối vào, dễ nhận diện và dễ tiếp cận nhất với biển giá rõ ràng.

Bên cạnh kênh bán hàng trực tiếp, Central Retail cũng tích cực đẩy mạnh cung cấp hàng hóa tết qua kênh thương mại điện tử thông qua các app bán hàng của GO! & Big C, Tops. Người tiêu dùng có thể thuận tiện đặt giỏ quà tết hoặc dễ dàng mua sắm bất kỳ sản phẩm tết nào trên các phương tiện đa kênh như ứng dụng GO! & Big C, Zalo, Telesales 19001880 với nhiều mức chiết khấu đặc biệt hấp dẫn”.

Còn tại TX. Gò Công, thời điểm này, thị trường hàng hóa Tết Dương lịch 2023 cũng đang sôi động và dồi dào. Ông Phạm Chí Công, Giám đốc Co.opmart Gò Công cho biết, hiện sức mua hàng hóa tại siêu thị đã tăng khoảng từ 10% - 15%. Hàng hóa tại siêu thị đang rất dồi dào, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của người dân. Dự đoán, sức mua hàng hóa trong dịp Tết Dương lịch 2023 sẽ tăng khoảng 30%.

KHUYẾN MÃI LÊN ĐẾN 50%

Dịp Tết Dương lịch 2023, để kích cầu tiêu dùng, nhiều nhà bán lẻ trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều chương trình khuyến mãi “Chào năm mới”. Tại Co.opmart Mỹ Tho, từ ngày 22-12-2022 đến ngày 4-1-2023, siêu thị tổ chức chương trình “Khai tết xanh - Gieo lộc lành” với hàng ngàn khuyến mãi lên đến 60%, bao gồm: Các mặt hàng bánh, kẹo, mứt, giỏ quà tết và nhiều sản phẩm hấp dẫn khác kèm theo quà tặng.

Theo ông Võ Chí Thành, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Xuất nhập khẩu Hữu Thành Phát (TP. Mỹ Tho), thời điểm này, sức mua hàng hóa tết chưa chuyển biến nhiều. Nhìn chung, do khó khăn chung của tình hình kinh tế nên người dân đã thắt chặt chi tiêu hơn, từ đó ảnh hưởng đến sức tiêu thụ hàng hóa.

Cụ thể, các chương trình ưu đãi hấp dẫn như: Tân niên rộn ràng - Ngập tràn ưu đãi, mua 1 tặng 1; mùa mua sắm thả ga giảm giá lên đến 60%; giá chỉ từ 0 đồng cho sản phẩm thứ 2, 4, 6…; giảm giá lên đến 20% cho nhóm bánh mứt kẹo tết; combo siêu hời, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc nhà cửa với ưu đãi chỉ từ 41.900 đồng…

Phó Giám đốc Co.opmart Mỹ Tho Phạm Đức Phương cho biết, các mặt hàng tết tại siêu thị rất đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và giá hợp lý, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đang có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Các mặt hàng thiết yếu được đăng ký bình ổn giá, đảm bảo chất lượng và nguồn cung khá dồi dào.

Nhằm kích cầu mua sắm, cũng như tạo điều kiện thuận lợi để người tiêu dùng sắm tết đủ đầy, từ nay đến hết ngày 4-1-2023, Go! Mỹ Tho cùng hệ thống siêu thị GO! & Big C trên toàn quốc triển khai Chương trình “Sắm Tết đủ đầy - Rinh ngay giải thưởng” khuyến mãi hấp dẫn tới 50% với gần 1.000 sản phẩm chất lượng và cơ hội rút thăm trúng thưởng với hơn 11.500 giải thưởng.

Cụ thể, chương trình áp dụng giảm giá đặc biệt hấp dẫn đối với các mặt hàng dành riêng cho tết như: Các loại khô, mứt, hạt và các thực phẩm ăn liền đóng gói các loại, ưu đãi lên đến 32%; các dòng sản phẩm bánh, kẹo, trà, cà phê đóng gói giảm đến 30%; giảm giá đến 25% với mặt hàng bánh đóng hộp các loại. Đồng thời, áp dụng giá ưu đãi đến 40% các sản phẩm hộp quà tết; các thiết bị điện tử, gia dụng nhà bếp giảm đến 50%. Đặc biệt, các sản phẩm bán chạy như bia, rượu, thức uống đóng chai các loại cũng sẽ có mức giá ưu đãi lên đến 50%...

L.OANH - A.THƯ

.
.
.