.

Thị trường tết: Hàng hóa dồi dào, nguồn cung đảm bảo

Cập nhật: 08:04, 13/01/2023 (GMT+7)

(ABO) Tết Nguyên đán 2023 đang gần kề, thời điểm này các doanh nghiệp đã và đang tất bật chuẩn bị nguồn hàng để đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua sắm tết của người tiêu dùng.

ĐẢM BẢO CUNG CẦU HÀNG HÓA

Nhằm góp phần kiềm chế lạm phát và ổn định thị trường hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành Kế hoạch 344 ngày 11-11-2022 về dự trữ cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Nhằm cung cấp kịp thời, đầy đủ các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu cho nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn tỉnh vào dịp Tết Nguyên đán; đồng thời, ưu tiên dự trữ cung ứng hàng Việt Nam, góp phần thực hiện chủ trương bình ổn giá cả thị trường và đảm bảo an sinh xã hội.

Theo Kế hoạch 344, lượng hàng hóa thiết yếu dự trữ phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, gồm: Gạo 794 tấn, đường 639 tấn, dầu ăn 1.185.600 lít, bột ngọt và hạt nêm 870 tấn, thịt gia súc 198 tấn, thịt gia cầm 136 tấn. Ngoài ra, còn có các mặt hàng tiêu dùng khác như bánh mứt, lạp xưởng, nước giải khát...

Người tiêu dùng mua sắm thực phẩm tết tại siêu thị Co.opmart Mỹ Tho
Người tiêu dùng mua sắm tết tại siêu thị Co.opmart Mỹ Tho.

Về tổng giá trị hàng hóa, hàng hóa thiết yếu, các doanh nghiệp thực hiện dự trữ, cung ứng hàng hóa với tổng trị giá vốn là 453,72 tỷ đồng; trong đó, hàng hóa thiết yếu là 120,217 tỷ đồng. Cụ thể hàng hóa thiết yếu được các đơn vị dữ trữ gồm: Hợp tác xã TM-DV Phường 1, TP. Mỹ Tho (226,8 tỷ đồng);siêu thị Co.opmart Mỹ Tho (63,7 tỷ đồng); Co.opmart Cai Lậy (14 tỷ đồng); Co.opmart Gò Công (18 tỷ đồng); Go! Mỹ Tho (94 tỷ đồng); Công ty TNHH XNK Hữu Thành Phát (22 tỷ đồng); Hợp tác xã Vĩnh Kim (1,8 tỷ đồng); cửa hàng Winmart TX. Gò Công (4 tỷ đồng); Công ty Lương thực Tiền Giang (8 tỷ đồng).

Thời gian thực hiện bán hàng theo kế hoạch là 2 tháng, kể từ ngày 23-12-2022 đến hết ngày 19-2-2023. Các doanh nghiệp tham gia dự trữ được xem xét vay vốn từ các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, có xem xét ưu đãi về lãi suất trong thời gian 4 tháng.

KHÔNG LO THIẾU HÀNG

Để đảm bảo nhu cầu tiêu dùng dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các siêu thị, hệ thống phân phối, cửa hàng lớn đã sớm hoàn tất kế hoạch tăng lượng hàng dự trữ, tập trung vào thực phẩm công nghệ, thực phẩm chế biến, gia vị…; đồng thời, triển khai các chương trình khuyến mại, giảm giá để đẩy mạnh tiêu thụ.

Lượng hàng hoá được các siêu thị chuẩn bị dự trữ đầy đủ, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán 2023
Lượng hàng hóa được các siêu thị chuẩn bị dự trữ đầy đủ, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán 2023.

Đơn cử như siêu thị Co.op mart Mỹ Tho, đơn vị này đã chủ động dự trữ hàng hóa cung ứng thị trường Tết, chủ yếu là nhóm thực phẩm tươi sống, mặt hàng công nghệ hóa phẩm, hàng đặc trưng tết... Hiện tại, siêu thị dự trữ 28 tỷ đồng hàng hóa. Siêu thị có chuỗi chương trình giảm giá trực tiếp đến 50% cho hàng ngàn sản phẩm tết và 10 ngày cận tết tiếp tục giảm giá sâu để giảm áp lực chi tiêu ngày tết cho người dân.

Dịp tết hằng năm, hệ thống Co.opmart còn thiết kế sẵn những giỏ quà tết gần gũi, thiết thực, phù hợp cho nhu cầu biếu, tặng của khách hàng giá chỉ từ 99 ngàn đồng đến 2 triệu đồng với đa dạng các nhóm hàng như thực phẩm thiết yếu, bánh kẹo mứt tết, giỏ quà trái cây, mâm cổ gia tiên... thích hợp cho sự lựa chọn của khách hàng trong dịp tết với mức giảm giá sâu hoặc chiết khấu cao.

Phó Giám đốc siêu thị Co.opmart Mỹ Tho Phạm Đức Phương cho biết, lượng hàng hóa được siêu thị dự trữ dồi dào, đặc biệt là nhóm hàng thời vụ tết rất đa dạng, mẫu mã đẹp, bắt mắt, giá cả hợp lý… và hàng trăm mặt hàng khác, có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn đang trưng bày tại siêu thị để phục vụ khách hàng.

Trong tháng tết, Co.opmart Mỹ Tho mở cửa phục vụ từ 7 giờ 30 đến 22 giờ mỗi ngày, đặc biệt từ ngày 25 tháng chạp đến tết phục vụ đến 22 giờ 30. Từ đầu tháng 12 âm lịch, Co.opmart Mỹ Tho đã có kế hoạch dự trữ hàng hóa đầy đủ và tăng cường nhân sự để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất trong giai đoạn cao điểm Tết Quý Mão năm nay. Dự kiến sức mua của khách hàng sẽ tăng cao vào tuần cận tết từ 23 tháng Chạp đến tết.

Tại Go! Mỹ Tho
Hàng hóa tết tại siêu thị Go! Mỹ Tho rất phong phú, đa dạng, mẫu mã bắt mắt .

Tại Hợp tác xã TM-DV Phường 1, TP. Mỹ Tho, trong tháng 12 âm lịch lượng hàng hóa đã được nhập đầy đủ theo kế hoạch, không lo thiếu hụt hàng hóa tết. Ông Huỳnh Kim Tuấn, Giám đốc hợp tác xã cho biết, giá cả hàng hóa ổn định, không biến động, có khuynh hướng giảm giá, để giải phóng kho hàng. Để phục vụ nhu cầu mua sắm tết, trong 3 tháng trước, trong và sau Tết Nguyên đán, hợp tác xã dự kiến phục vụ khoảng 240 tỷ đồng lượng hàng hóa, đặc biệt hợp tác xã có đề xuất UBND TP. Mỹ Tho mở gian hàng bánh mứt chuyên phục vụ người dân trong những ngày tết, thời gian khoảng 15 ngày.

Hợp tác xã TM-DV Phường 1, TP. Mỹ Tho sẽ bán đến chiều 30 tết, mồng 6 tết khai trương bán hàng trở lại. Hợp tác xã TM-DV Phường 1, TP. Mỹ Tho hiện có 5 điểm bán hàng bình ổn, gồm điểm tại các cụm công nghiệp Trung An, Tân Mỹ Chánh, phường 1, chợ Cũ, Nguyễn Huệ. Các điểm của hợp tác xã đều bán theo giá đã đăng ký, bình ổn giá…

Nhằm giúp người dân tiếp cận hàng hóa, nhất là hàng Việt với giá bình ổn và tình hình dự trữ hàng hóa phục vụ tết, Sở Công thương tỉnh Tiền Giang phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra tại các siêu thị, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, phối hợp thường xuyên theo dõi diễn biến tình hình hoạt động sản xuất - kinh doanh của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh thuộc ngành Công thương quản lý để thanh tra, kiểm tra khi phát hiện có hành vi vi phạm, nhằm bảo đảm chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, kịp thời ngăn chặn và xử lý các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá quá mức. Đặc biệt là bảo đảm không để đứt gãy nguồn cung, phục vụ tốt nhu cầu tiêu dùng tết cho người dân.

LÝ OANH

 

 

.
.
.