.

Tiền Giang: Hệ thống ATM đảm bảo hoạt động thông suốt dịp tết

Cập nhật: 20:24, 15/01/2023 (GMT+7)

(ABO) Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước về hoạt động hệ thống ATM trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã chủ động chuẩn bị lượng tiền đầy đủ, tiếp quỹ kịp thời để các máy ATM trên địa bàn hoạt động ổn định, an toàn, thông suốt, đảm bảo nhu cầu rút tiền của người dân trong dịp tết.

hhhhh
Thực hiện gửi tiền tiết kiệm tại CDM của Agribank Tiền Giang.

Do thói quen sử dụng tiền mặt, nên viêc rút tiền mặt tại các ngân hàng của người dân để phục vụ nhu cầu chi tiêu mua sắm tết vẫn cao hơn so với ngày thường. Chính vì vậy, để phục vụ khách hàng tốt nhất trong những ngày cao điểm tết, Agribank Tiền Giang đã có sự chuẩn bị chu đáo từ nguồn tiền mặt đến việc kiểm tra, cung ứng tiền mặt tại các điểm giao dịch cũng như các máy ATM, CDM (Cash Deposit Machine là máy gửi tiền tự động (Autobank) hay còn gọi là ATM đa chức năng)…

Bên cạnh đó, Agribank Tiền Giang còn tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt phù hợp nhằm hạn chế sử dụng tiền mặt ở những khung giờ cao điểm, giảm tải việc rút tiền mặt tại các ATM. Đồng thời, phân công cán bộ quản lý thường xuyên kiểm tra theo dõi khắc phục sự cố và có kế hoạch tiếp quỹ thường xuyên, kịp thời không để ATM hết tiền, POS không hoạt động, đảm bảo việc rút tiền của khách hàng thông suốt, không bị ách tắc trong những ngày cuối năm và nghỉ tết.

hệ
Hệ thống ATM của Agribank Tiền Giang đảm bảo hoạt động thông suốt dịp tết.

Theo thống kê, hiện toàn tỉnh Tiền Giang có 262 máy ATM và 1.062 máy POS đang hoạt động, với trên 1 triệu thẻ nội địa và quốc tế.

Để đảm bảo chất lượng, an ninh, an toàn hoạt động của các máy ATM, phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng dịp cuối năm và tết, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Tiền Giang đã có văn bản yêu cầu các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch cụ thể về hoạt động của các máy ATM dịp cuối năm và tết, bao gồm kế hoạch tiền mặt cho ATM, bảo trì, bảo dưỡng ATM... Đồng thời, chấp hành nghiêm các quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam liên quan đến quản lý, vận hành ATM, đảm bảo mạng lưới ATM hoạt động an toàn, hiệu quả và thông suốt.

THÙY TRANG

 

.
.
.