Thứ Bảy, 11/11/2023, 10:02 (GMT+7)
.

Khai mạc Hội chợ Thương mại sản phẩm nông sản và OCOP tỉnh Tiền Giang

(ABO) Tối 10-11, tại Quảng trường Hùng Vương (xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang), Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Tiền Giang phối hợp cùng các sở, ban, ngành tỉnh tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Thương mại sản phẩm nông sản và OCOP tỉnh Tiền Giang năm 2023.

Tham dự có các đồng chí: Phạm Minh Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Nông dân Việt Nam phụ trách các tỉnh, thành phố phía Nam; Đỗ Tấn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Tiền Giang; Nguyễn Thị Hồng Phượng, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Tiền Giang...

Ủy viên Ban thường vụ Hội Nông Dân Việt Nam Phạm Minh Hùng phát biểu tại lễ khai mạc hội chợ

Ủy viên Ban Thường vụ Hội Nông dân Việt Nam Phạm Minh Hùng phát biểu tại Lễ khai mạc hội chợ.

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thị Hồng Phượng phát biểu khai mạc hội chợ

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thị Hồng Phượng phát biểu khai mạc hội chợ.

Đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ

Đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ.

Phát biểu khai mạc hội chợ, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Nông dân Việt Nam Phạm Minh Hùng cho biết, hoạt động hội chợ lần này hòa trong không khí hân hoan, sôi nổi của toàn thể cán bộ và hội viên nông dân chào mừng thành công Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh Tiền Giang lần thứ IX, tiến tới Đại hội đại biểu Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 sẽ được tổ chức vào tháng 12-2023. Đây là hoạt động rất thiết thực và có ý nghĩa không chỉ trong tổ chức Hội Nông dân, mà còn góp phần lan tỏa vai trò tích cực, chủ động của tổ chức Hội Nông dân đến với hội viên, nông dân và với người dân Tiền Giang.

Ngoài các gian hàng của hội viên, nông dân, doanh nghiệp, hợp tác xã, hội chợ còn có sự tham gia của 8 Hội Nông dân các tỉnh bạn trên khắp cả nước. Qua đây có thể nói, Hội Nông dân tỉnh Tiền Giang đã thực hiện tốt nhiệm vụ hỗ trợ nông dân, góp phần thực hiện tích cực, có hiệu quả Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 16-6-2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Đại biểu tham quan các gian hàng tại hội chợ
Đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm nông sản và OCOP tỉnh Tiền Giang.

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thị Hồng Phượng cho biết: "Tin rằng trong và sau hội chợ, sẽ có nhiều sản phẩm nông sản và hàng OCOP của tỉnh và tỉnh bạn được người tiêu dùng quan tâm, chọn lựa khi tiêu dùng, góp phần thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Đồng thời, mong muốn mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản, tạo cơ hội kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp với các hợp tác xã, các chủ trang trại, hộ nông dân trong tỉnh...".

Khách hàng tham quan mua sắm tại hội chợ

Khách tham quan, mua sắm tại hội chợ.

Hội chợ thương mại sản phẩm nông sản và OCOP tỉnh Tiền Giang năm 2023 diễn ra từ ngày 10 đến ngày 17-11-2023, với quy mô 250 gian hàng của các nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, trang trại, gia trại, các tổ hợp tác, hợp tác xã nông nghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông nghiệp nhỏ, các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp trong và ngoài tỉnh; Hội Nông dân các huyện, thành, thị; Hội Sinh vật cảnh trong và ngoài tỉnh; các đơn vị, cá nhân, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp, cung ứng vật tư, dịch vụ nông nghiệp trong và ngoài tỉnh…

L.OANH

 

 

.
.
.