.

Tiền Giang: Sẵn sàng cho ngày khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Cập nhật: 20:05, 24/11/2023 (GMT+7)

Vào ngày 7-12 tới đây, Công ty TNHH TMDV Trí Sơn sẽ khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tỉnh Tiền Giang tại cửa hàng Yến sào Trí Sơn (số 1279, Quốc lộ 50, xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho) với 70 sản phẩm OCOP từ 20 doanh nghiệp (DN) trong tỉnh Tiền Giang. Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP với mục đích giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP của tỉnh Tiền Giang đến gần hơn với người tiêu dùng trong tỉnh và khách tham quan, giúp người tiêu dùng có những trải nghiệm tuyệt vời với sản phẩm OCOP.

TẤT BẬT CHUẨN BỊ KHAI TRƯƠNG

Giám đốc Sở Công thương Lưu Văn Phi cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về việc hỗ trợ các DN có sản phẩm OCOP, vừa qua, Sở Công thương đã kiến nghị Bộ Công thương về hỗ trợ, xây dựng Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Bộ Công thương đã chấp thuận và hỗ trợ tỉnh Tiền Giang kinh phí 150 triệu đồng xây dựng Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh.

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tỉnh Tiền Giang năm 2023 tại cửa hàng của Công ty TNHH TMDV Trí Sơn (Quốc lộ 50, xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang).
Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tỉnh Tiền Giang năm 2023 tại cửa hàng của Công ty TNHH TMDV Trí Sơn (Quốc lộ 50, xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang).

Theo đó, Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Tiền Giang được đặt tại cửa hàng của Công ty TNHH TMDV Trí Sơn (tọa lạc tại địa chỉ: Số 1279, Quốc lộ 50, xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho). Với không gian rộng rãi, thoáng mát, đây chắc chắn là địa điểm lý tưởng cho khách hàng có thể đến tham quan, mua sắm các sản phẩm đặc trưng của tỉnh.

Đến thời điểm này, Sở Công thương đã phối hợp với Công ty TNHH TMDV Trí Sơn hoàn thành công tác chuẩn bị các bảng hiệu, quầy kệ, họp bàn với các DN có sản phẩm OCOP tham gia trưng bày. Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tỉnh Tiền Giang sẽ chính thức khai trương vào ngày 7-12-2023.

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP có sự tham gia của 20 DN, với 70 sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao, như: Yến sào Trí Sơn với đa dạng sản phẩm mẫu mã; Đông trùng hạ thảo Thiên Ân; Trà trái mãng cầu Xiêm của Công ty TNHH Travipha; Củ cải dầm Cánh Biển; Trà mãng cầu Phụng Tiên; Trứng gà thảo dược Nấm Linh Chi của Công ty Hồng Đạt Farm; Lạp xưởng tươi cô Tuyết; Nước khoáng thiên nhiên không ga Suối Xanh của Công ty Lương thực Tiền Giang; Rượu An Lạc Tửu; các sản phẩm sữa dê của Hợp tác xã Nông nghiệp Đông Nghi; Cơm và nước cơm rượu Long Tuyền Phụng; Bánh quy dừa truyền thống Xuân Phúc; Củ hủ khóm ngâm chua ngọt Bạch Chấn Phi; Mắm tôm chua Hải Văn…  

Đây là những mặt hàng nông sản chủ lực của tỉnh Tiền Giang. Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP hoạt động và mở cửa đón tiếp khách hàng từ 8 giờ đến 19 giờ hằng ngày. Nhân dịp khai trương, Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP sẽ thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng.

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tỉnh Tiền Giang sẵn sàng cho ngày khai trương.
Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tỉnh Tiền Giang sẵn sàng cho ngày khai trương.

Ông Bùi Băng Sơn, Giám đốc Công ty TNHH TMDV Trí Sơn cho biết, hiện nay, công ty đã tổ chức sắp xếp quầy kệ, bảng hiệu nhận diện Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tỉnh Tiền Giang, nhằm tạo điều kiện cho các đơn vị đến trưng bày và bán sản phẩm của mình. Công ty đã bố trí nhân viên tìm hiểu thêm các sản phẩm OCOP để giới thiệu, tư vấn sản phẩm đến khách hàng. Cùng với việc sản phẩm OCOP được bán trực tiếp tại cửa hàng, thời gian tới sẽ đăng sản phẩm trên các kênh online, mạng xã hội Tiktok, Facebook…

GẮN KẾT NHÀ SẢN XUẤT VÀ NGƯỜI TIÊU DÙNG

Theo Giám đốc Sở Công thương Lưu Văn Phi, Sở rất kỳ vọng Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Tiền Giang là địa điểm tập trung các sản phẩm OCOP để giới thiệu đến người tiêu dùng trong và ngoài nước. Đây là nơi du khách có thể đến tham quan, mua sắm sản phẩm OCOP; đồng thời, tạo điều kiện cho DN, cơ sở sản xuất kết nối, đưa sản phẩm OCOP vào phục vụ người tiêu dùng. Việc khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Tiền Giang thời điểm gần kề Tết Nguyên đán là rất lý tưởng, tạo điều kiện cho người tiêu dùng có địa điểm mua sắm những phần quà biếu tặng, vừa ý nghĩa, vừa đảm bảo chất lượng.

Yến sào Trí Sơn đã sở hữu hơn 30 sản phẩm đạt OCOP 4 sao.
Yến sào Trí Sơn đã sở hữu hơn 30 sản phẩm đạt OCOP 4 sao.

Nhờ các gian hàng này người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận và lựa chọn, sử dụng các mặt hàng do chính DN địa phương sản xuất, cũng là giải pháp hay về đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao của địa phương. Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP sẽ là cầu nối gắn kết nhà sản xuất và người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh, góp phần quảng bá, cung ứng hàng hóa là các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản đặc trưng của Tiền Giang.

Công ty TNHH TMDV Trí Sơn cùng Sở Công thương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các công ty lữ hành khi đưa khách du lịch đến tham quan, du lịch tại Tiền Giang, chọn Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại cửa hàng của Công ty TNHH TMDV Trí Sơn là một trong những điểm dừng chân để du khách tham quan, mua sắm; qua đó người tiêu dùng biết nhiều hơn về sản phẩm OCOP của tỉnh.

Việc khai trương điểm trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP tỉnh Tiền Giang sẽ tạo điều kiện cho các DN, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh có thêm kênh quảng bá, trưng bày, giới thiệu, kết nối và tiêu thụ sản phẩm. Qua đó, thúc đẩy sản xuất, từng bước tạo dựng thương hiệu, nâng tầm giá trị cho sản phẩm, tạo thành chuỗi liên kết giá trị cùng nhau phát triển; đồng thời, là điểm dừng chân thu hút khách du lịch đến với Tiền Giang.

LÝ OANH

.
.
.