.

Tiền Giang: Thu hút đầu tư chuyển biến tích cực

Cập nhật: 16:33, 29/11/2023 (GMT+7)

(ABO) Theo dự kiến cả năm 2023, tỉnh Tiền Giang thu hút được 22 dự án đầu tư, với tổng vốn thu hút được khoảng 20.000 tỷ đồng, tăng 5 dự án, vốn đầu tư tăng 95,8% so với năm 2022. Đây là dấu hiệu tích cực trong thu hút đầu tư sau thời gian gặp khó khăn do tác động của dịch bệnh và nhiều yếu tố khác.

Các dự án lớn dự kiến thu hút đầu tư trong những tháng cuối năm 2023 gồm: Đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật Khu công nghiệp Tân Phước 1, với vốn đầu tư khoảng 5.900 tỷ đồng; Khu đô thị Nguyễn Trọng Hợp, với vốn đầu tư khoảng 2.074 tỷ đồng; Trung tâm thương mại dịch vụ tỉnh Tiền Giang, với vốn đầu tư 940 tỷ đồng; Đường và khu dân cư 2 bên đường kênh bến xe, với vốn đầu tư 872 tỷ đồng; Đường và khu dân cư 2 bên đường Vành đai phía Đông - đoạn 1, với vốn đầu tư khoảng 818 tỷ đồng; Đường và khu dân cư 2 bên đường Vành đai phía Đông - đoạn 2, với vốn đầu tư khoảng 806 tỷ đồng.

Thông qua các buổi cà phê doanh nhân, lãnh đạo tỉnh Tiền Giang tăng cường tiếp xúc, chia sẻ với doanh nghiệp.
Thông qua các buổi cà phê doanh nhân, lãnh đạo tỉnh Tiền Giang tăng cường tiếp xúc, chia sẻ với doanh nghiệp. Ảnh: MINH THÀNH.

Thu hút đầu tư của Tiền Giang Giang khởi sắc một phần cũng được khơi nguồn từ chủ trương măm 2023 tỉnh Tiền Giang tiếp tục chủ động, tích cực triển khai các giải pháp tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, bình đẳng, thân thiện, thông thoáng và minh bạch, quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp ngoài Nhà nước, nhất là các doanh nghiệp khởi nghiệp; doanh nghiệp đổi mới sáng tạo; tạo động lực, thu hút nhanh nguồn lực đầu tư xã hội vào tỉnh Tiền Giang.

Đồng thời, tỉnh Tền Giang cũng đã triển khai nhanh chóng các chính sách hỗ trợ của Trung ương, chủ động nắm bắt hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, từ đó xây dựng các giải pháp hỗ trợ nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động, xóa bỏ tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa, lao động, củng cố niềm tin và sự an tâm của doanh nghiệp trong tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát.

Thực hiện chủ trương cải thiện môi trường đầu tư, thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp theo Nghị quyết Đảng bộ tỉnh Tiền Giang, các sở, ngành, các địa phương luôn đồng hành, chia sẻ và tạo điều kiện thuận lợi nhất, cũng như sẵn sàng hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp, nhà đầu tư đến tìm hiểu để đầu tư tại địa phương.

Ngoài ra, tỉnh Tiền Giang nỗ lực thu hút các dự án mới và khuyến khích các nhà đầu tư mạnh dạn đầu tư mở rộng quy mô dự án, thường xuyên cung cấp thông tin quy hoạch; minh bạch thông tin về đất công; công khai thông tin dự án mời gọi đầu tư; giá đất tạm tính để nhà đầu tư tham khảo; bố trí cán bộ am hiểu về chuyên môn để hướng dẫn, hỗ trợ nhà đầu tư, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục đầu tư, đăng ký kinh doanh, đất đai, môi trường, xây dựng, thủ tục và điều kiện hưởng các ưu đãi về thuế.

Đồng thời, Tiền Giang cũng chú trọng tiếp xúc trực tiếp các nhà đầu tư lớn, hỗ trợ doanh nghiệp trong đào tạo và tuyển dụng lao động đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế, đặc biệt nhu cầu của khu vực có vốn đầu tư nước ngoài sau các đợt đứt gãy về nguồn lao động do dịch bệnh,… Các hoạt động này được doanh nghiệp đánh giá cao, góp phần cải thiện ngày càng tốt hơn mối quan hệ giữa các cơ quan hành chính và doanh nghiệp, nhà đầu tư...

TA


 

.
.
.