.
CUỘC VẬN ĐỘNG "VIỆT NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM"

Hàng Việt được tin dùng

Cập nhật: 20:52, 18/09/2024 (GMT+7)

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (gọi tắt là Cuộc vận động) với sự nỗ lực phối hợp thực hiện của các ban, ngành, đoàn thể, bằng nhiều cách làm thiết thực, đã tạo được phong trào sâu rộng, chuyển biến tích cực, đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Đồng chí Huỳnh Văn Hải, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Tiền Giang cho biết, với vai trò là cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh, 6 tháng đầu năm 2024, đã ban hành nhiều văn bản để hướng dẫn tổ chức thực hiện Cuộc vận động.

Điểm bán hàng Việt Nam Xuân Huỳnh Liễu (đường huyện 18, ấp Lợi An, xã Đồng Thạnh, huyện Gò Công Tây).
Điểm bán hàng Việt Nam Xuân Huỳnh Liễu (đường huyện 18, ấp Lợi An, xã Đồng Thạnh, huyện Gò Công Tây).

Theo đó, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Tiền Giang triển khai Kế hoạch thực hiện Cuộc vận động đến các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh, Ban Chỉ đạo các huyện, thành, thị, cấp ủy các xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh; triển khai Công văn về tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng Cuộc vận động.

Thực tế cho thấy, qua công tác tuyên truyền đã làm chuyển biến nhận thức của đoàn viên, hội viên, người dân và doanh nghiệp về Cuộc vận động, nhận thức đúng đắn hơn khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam.

Các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn khu dân cư tập trung, khu công nghiệp; chương trình khuyến mại, hội chợ, triển lãm, diễn đàn kết nối thương mại đã giúp cho người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh được tiếp cận trực tiếp với sản phẩm của các doanh nghiệp trong nước sản xuất, có đủ thông tin để đánh giá, so sánh, tránh mua nhầm hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu và tạo điều kiện cho hàng Việt phát triển.

Thông qua Cuộc vận động, hàng hóa Việt Nam ngày càng được chú trọng hơn về chất lượng và mẫu mã, lợi ích của người tiêu dùng cũng được quan tâm, đảm bảo hơn. Với vị trí thuận lợi, có mặt bằng rộng, gần chợ, Điểm bán hàng Việt Nam Cô Hà (ấp 1, xã Tân Tây, huyện Gò Công Đông) bán khá nhiều mặt hàng như: Bánh, sữa, nước giải khát, nhu yếu phẩm, gia dụng…

Cô Nguyễn Thị Hà, chủ Điểm bán hàng Việt Nam Cô Hà cho biết, hàng hóa của cửa hàng có trên 90% là hàng Việt. Hàng Việt có giá ổn định, vừa túi tiền người tiêu dùng, chất lượng và mẫu mã đẹp. Khách hàng ngày càng tin dùng hàng Việt hơn, hằng ngày khách đến lựa chọn và mua sắm tại cửa hàng khá đông.

Còn anh Lê Phương Linh, chủ cửa hàng bách hóa Xuân Huỳnh Liễu - Điểm bán hàng Việt Nam (đường huyện 18, ấp Lợi An, xã Đồng Thạnh, huyện Gò Công Tây) cho biết, cửa hàng bán hàng Việt là chủ yếu. Hàng Việt ngày càng chất lượng, khách hàng sử dụng nhiều và ít lựa chọn hàng ngoại. Cửa hàng buôn bán cũng trên 20 năm, khách hàng khá quen thuộc với điểm bán hàng, nên rất tin tưởng và lựa chọn cửa hàng là điểm mua sắm tin cậy. Thời gian tới, chúng tôi sẽ nghiên cứu thị trường, nhập thêm những dòng sản phẩm khách hàng cần, để có đủ hàng hóa đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Cuộc vận động góp phần nâng cao nhận thức chủ các doanh nghiệp, sản xuất ra nhiều hàng hóa có chất lượng, sức cạnh tranh cao, giá thành sản phẩm phù hợp, đáp ứng yêu cầu tiêu dùng của mọi người dân. Nhân dân từng bước nhận thức rõ trách nhiệm, vai trò to lớn của mình trong việc thực hiện Cuộc vận động, tích cực tham gia các chương trình mua sắm sản phẩm Việt có chất lượng cao, góp phần xây dựng thương hiệu hàng hóa, sản phẩm Việt Nam ngày một uy tín.

Việc nhân rộng mô hình Điểm bán hàng Việt Nam tạo điều kiện đưa hàng hóa thiết yếu và hàng Việt Nam có chất lượng đến tay người tiêu dùng. Việc thành lập các Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” nhằm thúc đẩy phát triển bền vững thị trường trong nước, tăng thị phần hàng Việt Nam thông qua các kênh phân phối truyền thống.

Đặc biệt, việc thành lập Điểm bán hàng Việt Nam không chỉ giúp người tiêu dùng được sử dụng những hàng hóa Việt Nam chất lượng cao, mà còn giúp người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh có thêm cơ hội tìm hiểu, nhận diện những thương hiệu hàng Việt Nam. Từ đó, góp phần nâng cao hiệu quả công tác chống buôn lậu, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ và nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

L.OANH - T.T

.
.
.