.

Tinh hoa hàng Việt: Kết nối sản phẩm địa phương với người tiêu dùng

Cập nhật: 09:46, 18/12/2024 (GMT+7)

(ABO) Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp và hợp tác xã tại Tiền Giang mở rộng thị trường, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nội địa, Sở Công thương Tiền Giang và UBND huyện Chợ Gạo vừa tổ chức công bố mô hình Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” và “Tự hào hàng Việt Nam”. Điểm bán hàng này không chỉ góp phần nâng cao giá trị sản phẩm Việt, mà còn giúp người tiêu dùng địa phương dễ dàng tiếp cận hàng hóa chất lượng với giá cả hợp lý, khẳng định tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

GÓP PHẦN NÂNG CAO GIÁ TRỊ SẢN PHẨM VIỆT

Hộ kinh doanh được Sở Công thương Tiền Giang hỗ trợ và lựa chọn xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam”, “Tự hào hàng Việt Nam” của tỉnh Tiền Giang trong năm 2024 từ Bộ Công thương, là hộ Kinh doanh Nguyễn Dương Dung, địa chỉ tại: ấp Nhựt Tân, xã Tân Bình Thạnh, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang.

Hộ Kinh doanh Nguyễn Dương Dung kinh doanh bách hóa tổng hợp, chủ yếu là hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu hằng ngày cho người dân trong khu vực. Trải qua 3 năm kinh doanh, hiện nay cửa hàng đang bày bán trên 500 sản phẩm với các mặt hàng thiết yếu, lương thực, thực phẩm, đồ khô của các doanh nghiệp và nhà phân phối trong nước, trong đó có nhiều nhà phân phối lớn như: Vinamilk, Kinh Đô, Fami, Hảo Hảo, Nam Ngư, Yến sào Trí Sơn.

a
Đại biểu tham quan, mua sắm tại Điểm bán hàng Việt Nam của hộ kinh doanh Nguyễn Dương Dung, địa chỉ tại: Ấp Nhựt Tân, xã Tân Bình Thạnh, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang.

Các đơn vị cung ứng hàng hóa và nhà sản xuất đều được cửa hàng ký hợp đồng trực tiếp nên khách hàng đến mua sắm được hưởng giá thành tốt nhất vì không phải chịu chi phí qua khâu trung gian. Đồng thời, các chương trình khuyến mại của doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối đều được cửa hàng triển khai kịp thời.

Ngoài ra, cửa hàng có tích điểm tặng quà cho người tiêu dùng mua hàng với mong muốn khách hàng được mua sản phẩm với giá ưu đãi tốt nhất. Bên cạnh đó, cửa hàng còn sử dụng hình thức thanh toán đa dạng tạo sự tiện lợi cho khách hàng.

Cửa hàng có vị trí thuận lợi, hàng hóa đa dạng, phong phú, trưng bày thuận tiện cho người mua sắm, giá cả hợp lý, hàng hóa đảm bảo chất lượng, thái độ phục vụ văn minh lịch sự đáp ứng đủ các tiêu chuẩn để thực hiện mô hình Điểm bán hàng Việt Nam.

Việc thực hiện xây dựng mô hình Điểm bán hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh nói chung nhằm hướng tới các mục tiêu như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, phổ biến sâu rộng để người tiêu dùng nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, từ đó tạo chuyển biến về ý thức trong nhân dân, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, tổ chức kinh tế - xã hội, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.

Đồng thời, củng cố và mở rộng các kênh phân phối hàng hóa sản xuất trong nước, nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam trong bối cảnh Việt Nam hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và thế giới; xây dựng thương hiệu Việt, đồng thời ngăn chặn việc sản xuất hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng nhằm bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp và người tiêu dùng…

TIẾP TỤC XÂY DỰNG VÀ HỖ TRỢ NHÂN RỘNG MÔ HÌNH

Để Chương trình đạt hiệu quả cao nhất, trong buổi Lễ Công bố và bàn giao Điểm bán hàng Việt Nam, Phó Giám đốc Sở Công thương Tiền Giang Đặng Văn Tuấn đề nghị các doanh nghiệp nói chung và hộ kinh doanh Nguyễn Dương Dung nói riêng tham gia Chương trình phải chấp hành đúng theo tiêu chí của Chương trình: Chỉ bán các hàng hóa sản xuất trong nước, có chất lượng cao với giá cả hợp lý và có nhiều chính sách khuyến mại; nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp đối với sản phẩm cung cấp cho thị trường, bằng cách sản xuất và phân phối nhiều hàng hóa có chất lượng, mẫu mã đa dạng, phong phú, giá cả hợp lý với hệ thống phân phối hàng hóa thuận lợi phục vụ cho người tiêu dùng.

Đối với người tiêu dùng, rất mong người dân ưu tiên sử dụng hàng hóa sản xuất trong nước là góp phần xây dựng và phát triển nội lực kinh tế của đất nước, góp phần tạo công ăn việc làm cho chính chúng ta; hãy hưởng ứng một cách tích cực, thiết thực Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Đảng và Nhà nước phát động.

Đồng chí Nguyễn Hữu Phúc, Phó Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Chợ Gạo cho biết, với mục đích, ý nghĩa thiết thực của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; sự hưởng ứng tích cực của các doanh nghiệp, hợp tác xã và của người dân, tin rằng mô hình Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam”, “Tự hào hàng Việt Nam” tỉnh Tiền Giang sẽ đạt hiệu quả tốt nhất; góp phần thành công trong việc hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn huyện Chợ Gạo nói riêng và tỉnh Tiền Giang nói chung.

Chị Nguyễn Dương Dung, chủ hộ kinh doanh cho biết, cửa hàng cam kết sẽ kinh doanh những hàng hóa được sản xuất trong nước, đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác sản phẩm, tất cả hàng hóa đều được niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

hàng hóa đa dạng, phong phú, trưng bày thuận tiện cho người mua sắm
Hàng hóa tại Điểm bán hàng Việt Nam của hộ kinh doanh Nguyễn Dương Dung rất đa dạng, phong phú, trưng bày thuận tiện cho người mua sắm.

Thời gian qua, vào dịp cuối năm chuẩn bị đón Tết Nguyên đán, thông qua các mối quan hệ, giới thiệu thì cửa hàng của chúng tôi được nhiều cơ quan, sở, ban, ngành, doanh nghiệp cấp tỉnh tin tưởng chọn để đặt hàng bánh, mứt, gói quà tết và nhu yếu phẩm gạo, đường, bột ngọt để làm quà biếu tặng cho cơ quan và công đoàn viên ở cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Hy vọng năm nay, cửa hàng chúng tôi được chọn là Điểm bán hàng Việt Nam thì sẽ được tin tưởng, quan tâm ủng hộ nhiều hơn nữa từ các cơ quan, sở, ban, ngành, doanh nghiệp của tỉnh, đặc biệt là từ Sở Công thương cũng như bà con trong khu vực dành cho chúng tôi.

Phó Giám đốc Sở Công thương Tiền Giang Đặng Văn Tuấn cho biết thêm, trong thời gian tới, Sở Công Thương sẽ tiếp tục xây dựng và hỗ trợ nhân rộng nhiều mô hình hơn nữa nhằm góp phần đẩy mạnh phát triển hệ thống phân phối, tạo điều kiện cho người tiêu dùng có cơ hội được tiếp cận các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam chất lượng, nâng cao nhận thức người dân về hàng Việt.

LÝ OANH

 

 

 

 

 

 

.
.
.